Ngân hàng Việt vươn tầm quốc tế

Những năm gần đây, các ngân hàng trong nước đang phải cạnh tranh gay gắt về thị phần với các ngân hàng nước ngoài. Điều đó đã thúc đẩy nhiều ngân hàng Việt cải tiến chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá sản phẩm để tăng khả năng cạnh tranh.

Sự thay đổi chiến lược

Thời gian qua, một loạt giải pháp đã được các ngân hàng trong nước thực hiện đồng bộ như tăng vốn điều lệ, nâng cao năng lực quản trị điều hành, cải thiện chất lượng nguồn nhân lực và hiện đại hóa công nghệ, phát triển mô hình cơ cấu tổ chức ngân hàng theo hướng hiện đại, hướng đến khách hàng và sản phẩm, dịch vụ.

Các ngân hàng cũng liên tục nâng cấp và đưa ra các sản phẩm dịch vụ mới có hàm lượng ứng dụng công nghệ cao. Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ cũng liên tục được cải tiến thông qua việc đơn giản hóa quy trình thủ tục, nâng cao phong cách phục vụ.

alt

Một điển hình của sự “thức thời” là Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank). Trong khi các ngân hàng khác vẫn loay hoay tìm hướng đi mới hoặc tái cấu trúc, SeABank đã quyết định chuyển đổi mô hình hoạt động theo chiến lược bán lẻ thông qua việc đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ tập trung vào khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bên cạnh đó, thế mạnh từ sự hợp tác với các doanh nghiệp lớn, khách hàng chiến lược vẫn được ngân hàng này duy trì và phát triển mở rộng.

Sau 5 năm, sự chuyển đổi này đã mang lại những kết quả tích cực cho SeABank với mạng lưới 153 điểm giao dịch rộng khắp cả nước, mạng lưới ngân hàng đại lý trên toàn cầu cùng nền tảng hạ tầng công nghệ tiên tiến nhất của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới như T24 Temenos, Oracle, HP, IBM, OpenWay... Đây là cơ sở quan trọng để SeABank cung cấp các dịch vụ ngân hàng hiện đại như Internet banking, Mobile banking, SMS banking, Call Centre, Autobank, thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng… cũng như các sản phẩm tài chính khác tối ưu hóa lợi ích cho từng đối tượng khách hàng.

Hệ thống hạ tầng, công nghệ, cũng như sự đa dạng về sản phẩm, dịch vụ của SeABank đã đáp ứng tốt nhu cầu của doanh nghiệp. Các sản phẩm SeABank cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp không chỉ đơn giản là cho vay, bảo lãnh xuất nhập khẩu, mà còn là quản lý thu chi cho doanh nghiệp, tìm kiếm các nguồn vốn chi phí rẻ, tư vấn và cung cấp các giải pháp giúp doanh nghiệp tối đa hóa dòng tiền…

Với nhiều sản phẩm và chương trình ưu đãi phù hợp cho từng đối tượng doanh nghiệp, tính đến cuối năm 2014, số lượng khách hàng doanh nghiệp thường xuyên giao dịch tại SeABank là gần 20.000 công ty, trong đó có nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong nước như PVI Holdings, PVEP, PVD, PV Gas, MobiFone, Mercedes-Benz Việt Nam, Trường Hải Thaco, Novaland, Becamex...

Khẳng định chất lượng bằng giải thưởng quốc tế

Chất lượng dịch vụ của SeABank liên tục được khẳng định bằng những giải thưởng về chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc của HSBC, CitiBank, Wells Fargo cũng như sự ghi nhận 4 năm liên tiếp về chất lượng dịch vụ đẳng cấp quốc tế của tổ chức Tổ chức Định hướng Sáng kiến Kinh doanh (Business Innitiative Direction - B.I.D, Tây Ban Nha).

Đặc biệt, SeABank đã vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng có dịch vụ tài trợ dự án xuất sắc nhất Việt Nam 2014” từ tổ chức quốc tế Global Banking & Finance Review (GBAF - Vương quốc Anh).

Theo http://vietnamnet.vn/

Bình luận của bạn