Người nặng lòng với nước mắm truyền thống

Nhiều năm nay, với lòng yêu nghề, đam mê sáng tạo, ông Đỗ Hữu Việt – Giám đốc Công ty cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của công ty, cũng như tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động tại vùng ven biển.

alt

Dây chuyền sản xuất nước mắm của Công ty CP Thủy sản 584 Nha Trang. Ảnh: C.T

Khởi đầu từ một xí nghiệp sản xuất nước mắm nhỏ mang tên Thủy sản Nha Trang, trước đây ông Việt chỉ cung cấp số lượng sản phẩm nhỏ lẻ cho người tiêu dùng địa phương. Nhờ cách làm nước mắm sáng tạo, riêng biệt, coi trọng chất lượng, uy tín, ông Việt đã dần đưa nước mắm truyền thống vươn ra thị trường cả nước. Thương hiệu “Nước mắm 584 Nha Trang” giờ đây đã trở thành mặt hàng vô cùng quen thuộc với người tiêu dùng Việt.

“Bí quyết của chúng tôi là liên tục cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, áp dụng kỹ thuật tiên tiến vào dây chuyền sản xuất, chú trọng đào tạo đội ngũ lao động có tay nghề để ai cũng có thể làm ra những chai nước mắm ngon” – ông Việt tâm sự.

Vị giám đốc này cho biết thêm, nghề làm nước mắm có rất nhiều khó khăn, nhất là nguồn nguyên liệu, giá cả thị trường, sự cạnh tranh khốc liệt của các doanh nghiệp. Trước tình hình đó, công ty đã tập trung xây dựng uy tín, thương hiệu, tiếp tục duy trì phương pháp sản xuất nước mắm truyền thống theo phương pháp cổ truyền. “Tuy thời gian sản xuất dài nhưng phương pháp này đảm bảo sản phẩm có độ đạm cao, hương vị thơm ngon, có thể thời gian sử dụng lâu dài” – ông Việt nói.

“Năm 2013, công ty chúng tôi vinh dự nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt. Đầu tháng 2. 2015, chúng tôi lại nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam trao tặng. Mới đây nhất, tại Hà Nội, công ty là 1 trong 5 doanh nghiệp của Khánh Hòa nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2015” – ông Việt tự hào chia sẻ.

Nguồn: Dân Việt

Bình luận của bạn