Nhiều thương hiệu Việt lọt top hàng đầu Châu Á

Theo báo cáo thường niên Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á do công ty nghiên cứu thị trường Nielsen vừa công bố, Việt Nam có 10 thương hiệu lọt vào danh sách tốp này.

Trong 10 thương hiệu này có VietJet Air, Viettel, Petrolimex, Vinamilk, Vietnam Airlines, Vietcombank, MobiFone...

Đây là năm thứ ba có sự xuất hiện của các thương hiệu Việt với dấu ấn mạnh mẽ lớn hơn các năm trước. Đáng chú ý thương hiệu VietJet lần đầu lọt Top 500 thương hiệu hàng đầu châu Á.

Bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám đốc Công ty Nielsen Việt Nam, nhận định đây là những thương hiệu được người tiêu dùng ở khu vực châu Á nhắc đến khi được hỏi đâu là thương hiệu tốt nhất trong tâm trí của họ. “Các thương hiệu châu Á đang lớn mạnh dần, so kè cùng với các thương hiệu toàn cầu như Samsung, Apple hoặc Nestlé” - bà Quỳnh nói.

Báo cáo thường niên Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á là khảo sát lớn nhất trong năm. Báo cáo kết hợp nhận thức thương hiệu của người tiêu dùng tại 13 thị trường chủ chốt trong khu vực châu Á. Trong đó bao gồm 14 hạng mục thương hiệu lớn, từ ngành hàng thức uống có cồn đến các dịch vụ tài chính, từ ngành hàng thiết bị điện tử tiêu dùng đến ngành công nghiệp xe hơi...

Báo cáo cũng chỉ ra Samsung vẫn là thương hiệu hàng đầu được ưa chuộng nhất tại khu vực châu Á. Kế đến là thương hiệu Apple của Mỹ, thứ ba là Sony, Nestlé ở vị trí thứ tư và Panasonic ở vị trí thứ năm.

Bình luận của bạn