Ông "vua lúa" ở đất Óc Eo

Từ một gia đình thuần nông nghèo khó, vợ chồng ông Nguyễn Quốc Hùng ở thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn ( An Giang) đã vươn lên thành “vua lúa” với trang trại sản xuất lúa giống doanh thu hàng tỷ đồng/năm.

alt

Chia sẻ với chúng tôi, ông Hùng cho biết: “Ban đầu, gia đình tôi cũng làm lúa thường như nhiều nông dân trong vùng. Từ năm 2005, hưởng ứng chương trình xã hội hóa việc nhân giống lúa của tỉnh, tôi mạnh dạn chuyển qua sản xuất lúa giống. Thấy có hiệu quả, tôi phát triển thêm khoảng 50ha nữa bằng hình thức hợp đồng với các nhà nông giỏi sản xuất lúa giống trên địa bàn”.

Sau nhiều năm nhân giống lúa cung cấp cho nông dân trong tỉnh rồi mở rộng ra cả vùng đồng bằng sông Cửu Long, ông Hùng đã đăng ký thương hiệu giống lúa của mình; thành lập Công ty TNHH Nghiên cứu, sản xuất lúa giống Hùng Hạnh. Hiện nay ông Hùng đã có dây chuyền khép kín trong sản xuất lúa giống từ gieo cấy, thu hoạch, bảo quản, mạng lưới phân phối với hàng loạt các loại máy móc, thiết bị hiện đại... Hàng năm, bình quân ông Hùng đặt hàng và tiêu thụ 700 - 800 tấn lúa giống các loại với tổng doanh thu 4,5 tỷ đồng/năm.

Trang trại của ông Hùng hiện nay đang có 8 gia đình với khoảng 35 nhân công làm việc thường xuyên và đều có cuộc sống ổn định, với mức lương bình quân từ 1,8 – 4 triệu đồng/người. Để tạo điều kiện cho người lao động yên tâm làm việc, vợ chồng ông Hùng bố trí chỗ ở cho họ đàng hoàng. Ông Hùng trải lòng: “Có người gọi tôi là điền chủ, cũng không sao. Nhưng có điều mình phải làm khác xưa, phải chăm lo cho người lao động, hỗ trợ họ vươn lên, có cơ hội cùng hưởng lợi ích với mình”.

Không những chăm lo cho người làm công có đời sống vươn lên thoát nghèo ổn định kinh tế, gia đình ông Hùng còn tham gia rất nhiều các hoạt động xã hội ở địa phương. Năm nay đều đã ngoài 60 tuổi, nhưng vợ chồng ông Hùng vẫn băng đồng lội ruộng và hăng hái tham gia các hoạt động xã hội từ thiện.

Nguyễn Quốc Hùng là 1 trong 63 gương mặt nhà nông tiêu biểu xứng đáng nhận danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2015”.

Theo http://danviet.vn/

Bình luận của bạn