Phục Hưng Holdings - Tự hào thương hiệu Việt

Xuất phát điểm từ một nhà thầu trực thuộc một doanh nghiệp Nhà nước, đến nay, Phục Hưng Holdings đã có bước phát triển vượt trội, trở thành một trong những nhà thầu chính có thương hiệu đầy uy tín trong lĩnh vực xây dựng với nhiều dự án trị giá hàng ngàn tỷ đồng. 

Năm 2018, Phục Hưng Holdings vinh dự được vào vị trí thứ 3 trong top 10 Nhà thầu xây dựng uy tín hàng đầu Việt Nam do tổ chức Vietnam Report bình chọn. Phóng viên báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Cao Tùng Lâm - Chủ tịch HĐQT Phục Hưng Holdings xung quanh hành trình trở thành một thương hiệu Việt mạnh.

Phối cảnh dự án căn hộ tiêu chuẩn 5 sao - Florence Mỹ Đình do Phục Hưng Holdings làm Chủ đầu tư & tổng thầu thi công

Là một trong những thương hiệu uy tín trong ngành xây dựng nhưng ít ai biết rằng, để có được thành công ngày hôm nay, Phục Hưng Holdings đã trải qua những năm đầu rất khó khăn. Xin ông chia sẻ đôi nét về quá trình xây dựng và phát triển Phục Hưng Holdings như hiện nay?

Cuối năm 2016, công ty đã ghi dấu mốc quan trọng trở thành tổng thầu thiết kế và thi công (D&B) khi được Gamuda, tập đoàn hàng đầu của Malaysia trong lĩnh vực bất động sản và khu đô thị trao gói thầu “Tổng thầu thiết kế và thi công-design and build” tòa chung cư cao tầng CT1 (nằm trong quần thể dự án Gamuda Garden - Hoàng Mai, Hà Nội) trị giá hơn 1.300 tỷ đồng. Đây là dự án tổng thầu ngàn tỷ đầu tiên trong lịch sử phát triển của Phục Hưng Holdings. Sự chuyển mình từ nhà thầu chính lên tổng thầu thiết kế và thi công (D&B) với dự án trên đã góp phần đưa Phục Hưng Holdings xếp vào vị trí thứ 5 trong top 10 nhà thầu xây dựng uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2017 do tổ chức Vietnam Report bình chọn vào tháng 3/2017. Không dừng lại ở đó, Phục Hưng bứt phá ngoạn mục lên thành thử 3 trong tốp 10 nhà thầu xây dựng uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2018 do tổ chức Vietnam Report bình chọn & công bố trong tháng 3 vừa qua.

Khẳng định được uy tín và thương hiệu thông qua nhiều dự án dân dụng như The Manor (Hà Nội), The Garden (Hà Nội), tổ hợp Mỹ Đình Pearl, tổ hợp chung cư cao tầng N01-T4 và N03-T3 và T4 Khu Đoàn ngoại giao, dự án Five Star Kim Giang, Legend Tower (109 Nguyễn Tuân, Hà Nội), Vũng Tàu Center, dự án CT1 Gamuda (Hà Nội), Kenton Node (Hồ Chí Minh), Florence Mỹ Đình... Phục Hưng Holdings đã được nhiều khách hàng biết đến.

Liên tục trúng thầu các dự án lớn, theo ông, lý do các nhà đầu tư chọn lựa Phục Hưng Holdings là gì?

Mục tiêu hàng đầu của công ty kể từ khi có mặt trên thị trường đến nay là cạnh tranh bằng chất lượng. Quan điểm “vì chất lượng cuộc sống mới, xoay trục thị trường bất động sản” của Phục Hưng Holdings đã gây ấn tượng trên thị trường bất động sản. Cùng với mục tiêu đó, chúng tôi lựa chọn chiến lược để trở thành tổng thầu thiết kế và thi công. Chúng tôi luôn tập trung vào chất lượng công trình, cách quản lý tổ chức thi công để đảm bảo lời hứa với chủ đầu tư về chất lượng, về tiến độ. Bằng sự tận tâm của mình, chúng tôi thường xuyên đưa ra những ý kiến đóng góp cho chủ đầu tư, để hướng tới mục tiêu cao nhất, mang tới sản phẩm tối ưu nhất cho người thụ hưởng.

Để thực hiện thành công mục tiêu đó, Phục Hưng không ngừng đầu tư vào công tác đào tạo để nâng cao tính hệ thống của công ty, đồng thời, linh hoạt, sáng tạo đối với từng dự án nhằm đem đến giá trị gia tăng nhiều nhất.

Nhờ đó, nếu như trước đây, hầu hết các công trình có qui mô lớn và phức tạp kết quả đấu thầu tổng thầu thiết kế thi công thường rơi vào tay các nhà thầu ngoại nhưng cục diện thị trường đã có sự thay đổi tích cực trong những năm gần đây. Với chất lượng được khẳng định ngang ngửa với các nhà thầu ngoại, các nhà thầu nội đã chiếm được niềm tin của các chủ đầu tư trong và ngoài nước. Phục Hưng Holdings cũng chính là một trong những sự lựa chọn đó nhờ chính chất lượng của mình.

Được biết, Phục Hưng Holdings đặt mục tiêu trở thành nhà thầu hàng đầu Việt Nam. Những giải pháp gì sẽ được triển khai để giúp công ty hoàn thành mục tiêu này?

17 năm hình thành và phát triển là 17 năm ban lãnh đạo công ty kiên định với phương châm “lấy chữ tín làm đầu”. Sản phẩm của Phục Hưng phải là sản phẩm tử tế, là kết quả của sự đầu tư nghiêm túc về chất xám và tâm huyết của cả một tập thể. Định hướng này luôn thôi thúc chúng tôi tự hoàn thiện, đổi mới và nâng tầm. Và đó cũng sẽ là định hướng sẽ được quán triệt thực hiện trong thời gian tới.

Dù kiên định mục tiêu trở thành nhà thầu hàng đầu Việt Nam nhưng Phục Hưng không “thần tốc” bằng mọi giá. Hiện nay, với lĩnh vực xây lắp, trong số các dự án trọng điểm, Phục Hưng chỉ giới hạn ở 15 dự án của các chủ đầu tư uy tín, có năng lực thực sự, đảm bảo tiến độ thực hiện và thanh toán. Gần 5.000 tỷ đồng ký trong 2017 cũng chỉ gói gọn ở 20 gói thầu. Trong đó, 70% là các gói thầu ký với các chủ đầu tư mà Phục Hưng đã hợp tác; 30% còn lại là khách hàng mới nhưng được chọn lọc thông qua phân tích đánh giá về năng lực DN. Do đó, tính rủi ro không nhiều. Đó cũng là giải pháp giúp Phục Hưng Holdings giữ được chất lượng tốt nhất cho các công trình của mình.

Bình luận của bạn