PNJ khẳng định ưu thế với hệ thống bán lẻ lớn

Công ty khai trương thêm 22 chi nhánh, đạt hơn 50% kế hoạch năm và nâng tổng số lên 237 hệ thống cửa hàng trên toàn quốc. 

Tiếp nối thành công năm 2016, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa kết thúc 6 tháng đầu năm 2017 với tốc độ tăng trưởng vượt mức. Với kết quả tăng trưởng này, PNJ tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch được giao chỉ trong 10 tháng.

Kết thúc hoạt động 6 tháng đầu năm nay, tổng doanh thu của PNJ đạt 5.545 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ 2016 và đạt 53% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu trang sức bán lẻ từ các thương hiệu PNJGold, PNJSilver, CAO Fine Jewellery có tốc độ tăng trưởng 45% và đặc biệt, các cửa hàng hiện hữu tăng 28% so cùng kỳ. Tổng lợi nhuận gộp đạt 933 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế đạt 471 tỷ đổng, tăng 54% và hoàn thành 62,5% kế hoạch năm.

Tiếp tục khẳng định ưu thế về hệ thống bán lẻ trên toàn quốc, trong nửa đầu năm nay, PNJ khai trương thêm 22 cửa hàng, đạt hơn 50% kế hoạch năm và nâng tổng số lên 237 hệ thống cửa hàng trên toàn quốc. Các cửa hàng đều nằm ở vị trí đắc địa, là các trung tâm thương mại hay khu mua sắm thời trang của các tỉnh thành, không gian được thiết kế hiện đại, sang trọng.

Song song đó, sản phẩm trang sức của thương hiệu PNJ luôn được đánh giá cao bởi thiết kế, mẫu mã đa dạng, tinh tế, chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng từng địa phương. Với đà phát triển ấn tượng này, PNJ tự tin sẽ hoàn thành các chỉ tiêu do đại hội đồng cổ đông giao chỉ trong vòng 10 tháng.

Phát triển chiều sâu ngành hàng kinh doanh, cốt lõi mục tiêu năm 2017 của PNJ là tổng doanh thu đạt trên 10.000 tỷ đồng, trong đó doanh thu bán lẻ là 5.350 tỷ đồng, lợi nhuận là 751 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, bên cạnh việc bổ sung nhân sự cấp cao, lãnh đạo PNJ cho biết Công ty cũng sẽ phát triển chiều sâu ngành hàng kinh doanh cốt lõi; tiếp tục phát triển hệ thống phân phối, đặc biệt là đẩy mạnh tại thị trường còn tiềm năng. Dự kiến đến năm 2018 sẽ đạt 300 cửa hàng nhân kỷ niệm 30 năm thành lập PNJ.

Mặt khác, để huy đông vốn cho việc mở rộng hệ thống bán lẻ, ban lãnh đạo PNJ đã thông qua việc triển khai phương án phát hành riêng lẻ hơn 9,8 triệu cổ phiếu trong năm nay, nâng tổng vốn điều lệ lên 1.081 tỷ đồng. Nguồn vốn huy động được sẽ dùng cho việc đầu tư và bổ sung vốn lưu động cho 40 cửa hàng mới.

Bên cạnh việc tiến hành lại cơ cấu xí nghiệp nữ trang, PNJ tiến hành đầu tư và hoàn thiện chiến lược công nghệ thông tin - IT và ứng dụng triệt để, toàn diện vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Song song đó, PNJ không ngừng nỗ lực trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nhất là văn hóa học hỏi, sáng tạo ngay tại doanh nghiệp.

Những thành quả đạt được cùng sự nỗ lực không ngừng đã giúp PNJ nhận được sự tin cậy và ủng hộ của khách hàng trong suốt thời gian qua. Những điểm mạnh này sẽ không dừng lại ở đó mà tiếp tục được phát huy trong thời gian tới.

Nửa đầu năm nay, PNJ liên tục nhận nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín, ghi nhận nỗ lực cũng như đóng góp trong ngành kim hoàn nói riêng, cộng đồng doanh nghiệp nói chung. Mới đây, PNJ góp mặt trong Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2017. Thương hiệu được đề cử vào Top 2 hạng mục Nhà bán lẻ và Doanh nghiệp của năm – giải thưởng JNA 2017 – một trong những giải thưởng uy tín của thế giới về trang sức.

Ngoài ra, lần thứ 3 liên tiếp, PNJ có mặt trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam do Anphabe và Neilsen bình chọn; 20 năm liên tiếp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao; Top 50 Công ty Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2016; Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam. Đặc biệt, bà Cao Thị Ngọc Dung – Tổng giám đốc PNJ vừa được Forbes Việt Nam công bố trong Top 50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2017.

Bình luận của bạn