Siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa: Nỗ lực vượt khó, làm tốt nhiệm vụ kinh doanh

Thời gian qua, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đã nỗ lực duy trì, phát triển hoạt động kinh doanh, cung ứng đầy đủ, kịp thời hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của người dân trong tỉnh. Nhờ vậy, đơn vị không những hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh mà còn được UBND tỉnh tuyên dương vì có thành tích nộp thuế tốt.

Ông Phạm Hoàng Hưng, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, cho biết: Năm qua, tình hình kinh tế trên địa bàn tỉnh gặp không ít khó khăn nhưng Ban giám đốc cùng toàn thể cán bộ nhân viên của siêu thị vẫn nỗ lực duy trì, phát triển dịch vụ; đồng thời cung ứng đầy đủ, kịp thời hàng hóa đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, đáp ứng nhu cầu của người dân trong tỉnh, nhất là trong những dịp lễ, tết. Ngoài ra, đơn vị còn tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và thực hiện chương trình bán hàng bình ổn giá do UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động. Thông qua những hoạt động này, hình ảnh thương hiệu Co.opMart Tuy Hòa ngày càng được củng cố và nâng cao trong lòng người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Biểu hiện cụ thể là lượng khách hàng đến tham quan, mua sắm tại siêu thị ngày càng tăng; lượng hàng do khách hàng thân thiết, khách hàng VIP mua sắm luôn ổn định. Hàng năm, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa còn nhận được nhiều đơn đặt hàng lớn phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán của mọi đối tượng khách hàng và các nhà hàng, khách sạn, trường học trong, ngoài tỉnh.

Theo ông Hưng, bên cạnh hoạt động kinh doanh, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa còn chấp hành tốt các quy định của Nhà nước và Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh, đồng thời nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua do liên hiệp phát động. Các hoạt động thi đua tại đơn vị đã góp phần giúp các cán bộ nhân viên trong toàn siêu thị (giữa các tổ với nhau, giữa bộ phận này với các bộ phận khác) hiểu nhau hơn, đoàn kết hơn. Ngoài ra năm qua, cán bộ nhân viên của Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa còn đăng ký thực hiện 25 sáng kiến - cải tiến - hiến kế góp phần nâng cao năng suất lao động, tăng hiệu quả kinh doanh. Điển hình như thành lập ban huấn luyện và triển khai huấn luyện nghiệp vụ cấp đơn vị; nhân viên hỗ trợ khách hàng; chăm sóc khách hàng thân thiết - thành viên - VIP theo nhóm nghề nghiệp và cơ quan công tác; quầy hoa tươi tại lối vào khu tự chọn; quy hoạch khu vực đọc báo dành cho khách hàng; thiết kế mẫu thiệp chúc mừng tặng kèm; định vị các vị trí treo phướn cho các chương trình khuyến mãi trong năm... Các sáng kiến - cải tiến - hiến kế này đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ và nâng cao doanh số bán hàng, từng bước hoàn thiện phong cách làm việc năng động, chuyên nghiệp cho đội ngũ cán bộ nhân viên trong hệ thống Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa.

Với những nỗ lực nói trên, năm 2015, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa đã đạt tổng doanh thu hơn 302 tỉ đồng, trong đó lợi nhuận trước thuế gần 10 tỉ đồng, tỉ lệ hao hụt đạt trong mức cho phép 0,1%, năng suất lao động bình quân 1 triệu đồng/giờ công. Các chỉ tiêu đặc thù riêng của đơn vị cũng đạt khá. Trong đó, chỉ số thỏa mãn khách hàng: 4,13; lượng khách hàng bình quân/ngày: 2.961 lượt người; tỉ lệ mua hàng của khách hàng thành viên - VIP: 72,8 lượt người; doanh thu hàng nhãn riêng (hàng mang thương hiệu Co.opMart): hơn 17,3 tỉ đồng. Ngoài ra, siêu thị còn nộp thuế 6,53 tỉ đồng, được UBND tỉnh tuyên dương là một trong những doanh nghiệp nộp thuế tốt trong năm.

Bình luận của bạn