Tập đoàn AEON tìm doanh nghiệp Việt cung ứng hàng vào hệ thống AEON

Triển khai Đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp vào mạng phân phối nước ngoài, Bộ Công Thương cùng đại diện Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản và Tập đoàn AEON cùng phối hợp tổ chức buổi Kết nối giao thương giữa Tập đoàn AEON và các doanh nghiệp Việt Nam.

Buổi Kết nối giao thương giữa Tập đoàn AEON và các doanh nghiệp Việt Nam dự kiến diễn ra trong tháng 4/2019 tại TP. Hồ Chí Minh.

Đại diện Tập đoàn AEON và bộ phận Quản lý chất lượng, Thu mua của Tập đoàn AEON sẽ làm việc  với các doanh nghiệp Việt Nam (face-to-face) để trao đổi thông tin, nhu cầu của phía AEON và lựa chọn các Doanh nghiệp Việt Nam đủ khả năng xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON.

Các ngành hàng chủ lực gồm dêt may, giày dép, thực phẩm, hàng tiêu dùng…Đây là cơ hội để các doanh nghiệp có thể trao đổi trực tiếp với các nhà phân phối nước ngoài, tìm hiểu cách thức đưa hàng trực tiếp vào hệ thống siêu thị ở nước ngoài.

Thời gian qua, Tập đoàn AEON có nhiều động thái hỗ trợ các doanh nghiệp của Việt Nam để xuất khẩu hàng Việt ra nước ngoài qua hệ thống bán lẻ của Tập đoàn. Kết quả là trong năm 2018, AEON đã xuất khẩu lượng hàng hóa Việt trị giá 250 triệu USD.

Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn bán lẻ AEON Nhật Bản đã ký kết Biên bản ghi nhớ để AEON hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy đưa hàng xuất khẩu qua hệ thống phân phối nước ngoài. Một trong những cam kết trong Bản ghi nhớ là phấn đấu đến năm 2020, kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam qua AEON sẽ đạt 500 triệu USD đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Tập đoàn AEON sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau nhằm thực hiện việc khai thác thị trường trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam cũng như tăng cường cơ hội kinh doanh, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của các doanh nghiệp.

Tập đoàn AEON cam kết sẽ hỗ trợ cho các nhà cung ứng, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam từng bước nâng cao năng lực sản xuất, trình độ quản lý để vừa đáp ứng các tiêu chuẩn hàng hóa của AEON tại Nhật bản cũng như các thị trường quan trọng mà Tập đoàn AEON đã có sự hiện diện như Trung Quốc, Malaysia, Indonesia và Nhật Bản.

Bình luận của bạn