Tập đoàn Tân Á Đại Thành tham dự Triển lãm The Big 5 tại Dubai
Trong thời gian 03 ngày, Hội chợ thu hút gần 65.000 lượt khách, với trên 2600 gian hàng tới từ 64 quốc gia trên thế giới cùng hơn 100 các Hội thảo, sự kiện bên lề của Hội chợ. Sự kiện này thực sự là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, học hỏi, trao đổi, tìm kiếm đối tác, cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh với các đối tác trên thế giới. Là nhà cung cấp các giải pháp về nguồn nước hàng đầu Việt Nam, tham gia triển lãm tại Dubai lần này Tân Á Đại Thành mong muốn mang những sản phẩm thương hiệu Việt vươn ra thị trường thế giới.
Gian hàng “Made in Vietnam” của Tân Á Đại Thành thu hút khách tham quan tại triển lãm
Tới thăm gian hàng Triển lãm lần này của Tân Á Đại Thành, Tham tán thương mại Việt Nam tại UAE, ông Lê Phương chia sẻ: “Việc Tân Á Đại Thành tham dự Big 5 là một trong những điểm nhấn đáng kể trong sự tham dự của các doanh nghiệp Việt Nam. Với thiết kế đẹp mắt, các sản phẩm phù hợp và độc đáo, nằm tại vị trí thuận lợi, gian hàng của Tân Á Đại Thành đã thu hút rất đông khách thăm và giao dịch. Với việc Hội chợ Big 5 thu hút rất đông khách tham dự, không chỉ có tại UAE và tại khu vực Trung Đông mà còn từ khắp nơi trên thế giới, thành công của Tân Á Đại Thành trong sự kiện này sẽ góp phần quảng bá, giới thiệu rộng rãi hơn nữa các sản phẩm của Việt Nam tới bạn bè quốc tế”.
Ông Lê Phương – Đại diện Tham tán thương mại Việt Nam tại UAE tham quan gian hàng
Hiện nay, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và UAE đã đạt trên 5 tỷ USD và Việt Nam luôn ở thế xuất siêu với quốc gia này. Tính tới hết tháng 10 năm 2018, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng máy móc, thiết bị dụng cụ và phụ tùng của Việt Nam sang thị trường UAE đã đạt gần 80 triệu USD, tăng tới 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy có thể thấy, đây là ngành hàng rất tiềm năng và có sự phát triển nhanh chóng tại thị trường này.
Với thị trường UAE, hiện nay, đang tập trung cho lĩnh vực xây dựng để chuẩn bị cho sự kiện Dubai Expo 2020 (Hội chợ Thương mại lớn nhất trên thế giới). Dubai được mô tả như "đại công trường" trong thời gian này. Do đó, các sản phẩm ngành kim khí và các sản phẩm khác như ống nhựa, bình nóng lạnh,... sẽ rất được quan tâm để sử dụng cho nhu cầu xây dựng trong các tòa nhà, các khách sạn,... phục vụ cho sự kiện nêu trên. Ngoài ra, với việc chất lượng sản phẩm tốt, giá cả hợp lý và việc các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ tại Trung Quốc đang có xu hướng ít được sử dụng hơn, thì các sản phẩm của Việt Nam, đặc biệt là ngành hàng kim khí gia dụng, sẽ có khả năng cạnh tranh cao tại thị trường này.
Ông Karim Abdullah, lãnh đạo một Tập đoàn phân phối sản phẩm gia dụng có hàng trăm cửa hàng tại Arab Saudi nhận xét: “Khi đi ngang qua gian hàng của các bạn, tôi cứ nghĩ đây là 1 Tập đoàn của Nhật hoặc Trung Quốc cho đến khi thấy chữ Made in Viet Nam. Tôi thực sự bất ngờ về chất lượng, kiểu dáng và công nghệ sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam. Các bạn mang tới những giải pháp rất tổng thể về nguồn nước trong công trình xây dựng, phù hợp với điều kiện khí hậu tại khu vực Trung Đông. Chúng tôi sẽ sớm xúc tiến việc hợp tác để đưa những sản phẩm này vào hệ thống cửa hàng của mình.”
Ông Karim Abdullah và đại diện Tân Á Đại Thành.
Sự quan tâm của hơn 300 doanh nghiệp và khách hàng tại Dubai là minh chứng cho sức hút và chất lượng sản phẩm của Tân Á Đại Thành trong ngành hàng kim khí gia dụng. Đồng thời cho thấy Tân Á Đại Thành đã có chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, dài hạn tại đây. Với sự hỗ trợ to lớn từ Thương vụ Việt Nam tại UAE đã giúp Tập đoàn nắm được đặc trưng văn hóa, hậu thuẫn mạnh mẽ trong việc xây dựng thương hiệu, xử lý tranh chấp thương mại, gian lận thương mại và cũng là động lực thúc đẩy Tân Á Đại Thành đầu tư toàn diện cả về chiều rộng và chiều sâu nhằm thâm nhập thị trường Trung đông.
Không chỉ dẫn đầu về thị phần trong nước, với việc đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ khi chuẩn bị cho đi vào hoạt động SMART FACTORY đạt chuẩn công nghệ 4.0 tại Hà Nam, Tân Á Đại Thành sẽ cung ứng đủ cho thị trường các sản phẩm chất lượng vượt trội cùng mẫu mã đa dạng, đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường Trung Đông.