Thương hiệu SAFOCO - sự phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Lương thực thực phẩm SAFOCO tiền thân là Cửa hàng lương thực - thực phẩm số 4, được thành lập năm 1995. Ngày 01/5/2005, công ty chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, với số vốn điều lệ ban đầu của Công ty là 22 tỷ đồng, đến nay tăng lên 79,181 tỷ đồng, trong đó nhà nước nắm giữ 51,29%.

Là doanh nghiệp hoạt động kinh doanh đa ngành nghề nhưng Công ty xác định chế biến lương thực thực phẩm là lĩnh vực chính với các sản phẩm: Mì sợi, nui, bánh tráng và bún các loại.

Bà Phạm Thị Thu Hồng - Tổng giám đốc công ty cho biết, đối với ngành chế biến lương thực, thực phẩm chất lượng sản phẩm đóng vai trò quyết định đến sức khỏe người tiêu dùng và sự sống còn của doanh nghiệp, do đó ngay từ khi thành lập, SAFOCO đã đưa ra tiêu chí và cam kết “Đặt lợi ích sức khỏe người tiêu dùng lên trên hết”. Trải qua 15 năm chuyển đổi từ mô hình cổ phần hóa, mặc dù có rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng công ty đã từng bước đột phá, khẳng định vị thế, uy tín thương hiệu SAFOCO trong lòng của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Cụ thể, công ty đã tập trung cải tạo mở rộng, quy hoạch nhà xưởng thành 4 phân xưởng riêng biệt (Mì, Nui, Bún, Bánh tráng), trang bị thêm máy móc thiết bị, từng bước hoàn thiện quy trình sản xuất, đáp ứng nhu cầu hội nhập. Đến nay, tất cả sản phẩm của SAFOCO đều được sản xuất trên dây chuyền khép kín, quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và HACCP, luôn đảm bảo tiêu chí về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Tháng 8/2019 Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (KFDA) đã đến kiểm tra chất lượng sản phẩm, đánh giá quy trình sản xuất và kết luận sản phẩm SAFOCO đạt tiêu chuẩn nhập khẩu vào thị trường Hàn Quốc, đây là thị trường nhập khẩu có quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm rất nghiêm ngặt.

Bên cạnh việc hoàn thiện nhà máy tăng năng lực sản xuất, nghiên cứu nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, mẫu mã bao bì bắt mắt, giúp người tiêu dùng dễ nhận biết sản phẩm, dịch vụ SAFOCO, công ty còn đăng ký bảo hộ độc quyền tất cả sản phẩm SAFOCO ở trong nước và các nước thuộc khối châu Âu, châu Á, châu Mỹ, khối EU, chính vì vậy khi nhắc đến thương hiệu, sản phẩm SAFOCO người tiêu dùng luôn cảm thấy hài lòng, tin cậy và an tâm khi sử dụng.

Kiên định với mục tiêu phát triển thị trường nội địa chiếm từ 75 – 85%, công ty đã thiết lập và khai thác tốt hệ thống kênh phân phối trải dài khắp cả nước với hơn 4.500 điểm bán hàng thông qua các đại lý truyền thống như chợ, sạp đến các kênh phân phối hiện đại, cao cấp như siêu thị, các cửa hàng tiện ích, nhà hàng, khách sạn, quán ăn, bệnh viện… Công ty áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, chính sách bán hàng phù hợp cho từng khu vực, tăng cường nhân viên hỗ trợ bán hàng, tổ chức tốt các dịch vụ vận chuyển giao nhận kịp thời đã góp phần vào việc thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị; đồng thời các chỉ tiêu về doanh thu, sản lượng, lợi nhuận đều tăng trưởng hàng năm, năm sau cao hơn năm trước. Công ty so sánh 10 năm gần nhất, cụ thể năm 2019: doanh thu ước đạt 1.065 tỷ đồng, tăng gấp 2,9 lần so với năm 2009; lợi nhuận trước thuế ước đạt 57 tỷ đồng tăng gấp 3,5 lần so năm 2009; sản lượng tiêu thụ ước đạt 14.100 tấn tăng hơn 1,8 lần so với năm 2009.

Đối với thị trường xuất khẩu, Công ty luôn tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn nhập khẩu nghiêm ngặt của các nước, vì vậy sản phẩm SAFOCO không những chinh phục được thị trường nội địa, mà còn chinh phục nhiều thị trường xuất khẩu như: Mỹ, Úc, Pháp, Đức, Canada, Nga, Na Uy, Thụy Điển, Tiệp Khắc, Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước thuộc khối Asian… với sản lượng xuất khẩu chiếm từ 15 - 20% trên tổng sản lượng tiêu thụ.

Không chỉ phát triển sản xuất kinh doanh, Công ty còn chú trọng xây dựng, phát triển đội ngũ lao động giỏi, có tâm huyết tay nghề cao, tạo môi trường làm việc thân thiện, đảm bảo thu nhập của người lao động luôn tăng trưởng ổn định. Năm 2019 ước thu nhập bình quân của người lao động đạt hơn 14,5 triệu đồng/người/tháng tăng hơn 3,1 lần so với năm 2009.

Ngoài ra, công ty còn thực hiện tốt công tác quản trị, quản lý tốt công nợ, hàng tồn kho, nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản, không đầu tư dàn trải, quản lý được những rủi ro và chi phí, bảo toàn được nguồn vốn góp phần gia tăng lợi nhuận, hoàn thành tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước và đảm bảo quyền lợi của cổ đông. Đối với xã hội, SAFOCO luôn xác định sự phát triển của doanh nghiệp là phải gắn liền trách triệm với cộng đồng, do đó, tham gia hoạt động từ thiện luôn được Công ty duy trì thực hiện hàng năm, giai đoạn 2009 – 2019 tổng số tiền hoạt động từ thiện hơn 9,2 tỷ đồng với các hoạt động thiết thực như xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, ủng hộ Quỹ “Vì Biển đảo quê hương – Vĩ tuyến đầu của Tổ quốc”, đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách neo đơn, trung tâm chăm sóc người già, trẻ em mồ côi khuyết tật....

Ghi nhận những thành tích đã đạt được, SAFOCO vinh dự nhận được Huân chương Lao động hạng I, II, III; Huân chương Độc lập hạng III; 10 Cờ Thi đua Chính phủ; 07 Cờ Thi đua Bộ Nông nghiệp; 15 năm liên tục được bình chọn danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao từ năm 2004 – 2018; lọt Top 10 Thương hiệu Việt Hàng Việt yêu thích nhất; Top 20 nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam, sản phẩm vàng - dịch vụ vàng Việt Nam; Top 100 thương hiệu uy tín và tin dùng ASEAN; Doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững; Giải thưởng Bông lúa vàng lần 2; Doanh nghiệp tiêu biểu trên thị trường Chứng khoán Việt Nam; Thương hiệu Chứng khoán Uy tín; 4 năm liên tục được công nhận Top 30 doanh nghiệp niêm yết và công bố thông tin minh bạch nhất HNX và một số danh hiệu cao quý khác.

Để Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm SAFOCO có được một vị trí thương hiệu ngày hôm nay, ngoài những thành tích đạt được trong sản xuất kinh doanh, trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng xã hội thì không thể không ghi nhận tầm nhìn định hướng của Hội đồng quản trị, sự điều hành của Ban Tổng giám đốc, trong đó vai trò của Tổng giám đốc là người chịu trách nhiệm trước pháp luật dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm, đứng mũi chịu sào, dành hết tâm huyết chèo lái con thuyền SAFOCO vững vàng vượt qua những khó khăn, thăng trầm của nền kinh tế - thị trường và sự đoàn kết của toàn thể cán bộ công nhân viên toàn công ty đã đồng tâm hiệp lực, để xây dựng Công ty ngày càng phát triển, vững mạnh trong thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được và không ngừng nghiên cứu phát triển thêm sản phẩm mới, ứng dụng dây chuyền sản xuất hiện đại, tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh để thương hiệu SAFOCO ngày càng phát triển bền vững có sức loan tỏa ở thị trường trong nước và quốc tế.

Bình luận của bạn