TP.HCM: Vinh danh 21 đơn vị, cá nhân xuất sắc giành giải thưởng CNTT-TT năm 2019

 Đây là những cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc, đóng góp cho công cuộc xây dựng, phát triển CNTT-TT của TP.HCM.

Sáng 28/12, UBND TP.HCM chủ trì Sở TT&TT phối hợp cùng Sở KH&CN tổ chức “Ngày hội doanh nghiệp Công nghệ thông tin và Trí tuệ nhân tạo TP.HCM năm 2019” với chủ đề: “Nhận thức mới, thay đổi nhanh, sáng tạo đột phá”. 

Chuỗi sự kiện trong Ngày Hội này nhằm khẳng định vai trò của CNTT-TT, hoạt động đổi mới, sáng tạo trong sự phát triển của TP.HCM. Giải thưởng Công nghệ thông tin - truyền thông(CNTT - TT) TP.HCM năm 2019 với chủ đề “Hành trình vươn tới đô thị thông minh”, được khởi động từ tháng 8/2019, đã thu hút 65 hồ sơ đăng ký tham gia giải thưởng có chất lượng cao, nhiều sản phẩm đã được ứng dụng trong xây dựng đô thị thông minh. 

Sau quá trình lựa chọn, Ban tổ chức giải thưởng đã lựa chọn ra 21 đơn vị chia thành 6 nhóm có sản phẩm, công nghệ và đóng góp lớn nhất để tiến hành trao thưởng.

Tại lễ trao giải, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết giải thưởng là sân chơi bổ ích, có ý nghĩa thiết thực, để kịp thời vinh danh ghi nhận các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin tiêu biểu đạt giải thưởng và các đóng góp cho sự nghiệp phát triển công nghệ thông của các đơn vị, cá nhân trên địa bàn TP.HCM. Đặc biệt, giải thưởng tạo động lực phấn đấu, phát triển không ngừng cho các bạn sinh viên, doanh nghiệp khởi nghiệp.

Với những kết quả đạt được của Giải thưởng trong 10 năm qua , Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đánh giá cao vai trò của các hiệp hội, nhất là Hội Tin học thành phố, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông, Sở TT&TT, đã có nhiều nỗ lực để tổ chức, phát triển giải thưởng này nhằm tôn vinh sự đóng góp của các cá nhân và tổ chức cho sự phát triển ngành CNTT&TT nói riêng và cho sự phát triển chung của Thành phố .

Giải thưởng CNTT-TT năm 2019 ghi dấu sự tham gia tích cực của các Sở - ngành, quận - huyện, các đơn vị đã và đang ứng dụng nhiều giải pháp, sản phẩm công nghệ thiết thực, khẳng định vai trò của CNTT-TT mang lại lợi ích thiết thực, để phục vụ người dân tốt hơn, là những bước ban đầu của sở - ngành, quận - huyện, Công dân thông minh trong thành phố thông minh.

Doanh nghiệp CNTT-TT với các các sản phẩm, giải pháp thể hiện rõ tính ứng dụng trong công cuộc chuyển đổi số, một bước đi không thể thiếu trong xây dựng đô thị thông minh cũng đã tham gia tích cực trong giải thưởng. Giải thưởng còn là nguồn động lực phấn đấu cho các sinh viên trẻ đang học tập tại các trường Đại học trên địa bàn Thành phố, góp phần cho sự phát triển ngành CNTT-TT Thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Bình luận của bạn