Việt Nam tham gia Triển lãm Lương thực thế giới Moskva

"Triển lãm Lương thực thế giới Moskva 2015", nơi giới thiệu các sản phẩm ăn uống có uy tín, đã khai mạc ngày 14/9 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm quốc tế Moskva.

alt

Triển lãm năm nay thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp trong ngành lương thực, thực phẩm và đồ uống đến từ 36 quốc gia trên thế giới và nước chủ nhà Nga. Để tạo thuận lợi cho khách tham quan, triển lãm được chia thành 11 khu vực trưng bày, dành cho các dòng sản phẩm, bao gồm thịt và gia cầm, cá và thủy sản, rau và hoa quả, bánh kẹo, ngũ cốc, dầu ăn, mỡ và nước chấm, sản phẩm đông lạnh, sữa, trà và cà phê, cũng như đồ uống các loại.

Riêng Việt Nam có 14 doanh nghiệp tham gia với các sản phẩm thuộc các ngành hàng nông phẩm, rau củ quả đóng hộp, thủy sản đông lạnh, sữa tươi và đồ uống... và thu hút được rất đông khách tham quan triển lãm dừng chân, tìm hiểu và ký kết hợp đồng làm đại lý phân phối. Bà Nguyễn Thu Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương, khẳng định chủ trương của trung tâm là "nghiên cứu, đánh giá kỹ về cơ hội thị trường cho các doanh nghiệp Việt Nam, cũng như tìm hiểu mọi chính sách tác động đến khả năng xuất khẩu của các doanh nghiệp". Bà cũng nhận định việc Việt Nam ký Hiệp định thương mại tự do với Liên minh Kinh tế Á - Âu hứa hẹn đem lại rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế nước chủ nhà Nga có những khó khăn nhất định. Đây là các cơ hội vàng mà các doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt. 

Trong số các doanh nghiệp đến từ Việt Nam đáng chú ý là Công ty Cổ phần Chuỗi thực phẩm TH thuộc Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH True MILK), với việc quảng bá các sản phẩm sữa tươi sạch của tập đoàn vào thị trường Nga và vươn xa ra các thị trường nước ngoài. Thông qua triển lãm này, Tập đoàn TH tìm kiếm thêm đối tác và sẵn sàng ký kết các hợp đồng xuất khẩu sữa tươi sạch vào Nga và các thị trường các nước châu Âu và châu Á khác. 

Tháng 7/2015 vừa qua, Tập đoàn TH đã giới thiệu kế hoạch đầu tư khoảng hơn 1 tỷ USD tại Nga, với 1 dự án chăn nuôi bò sữa tập trung và chế biến các sản phẩm sữa tươi, sạch. Dự án này dự kiến sẽ được triển khai đến năm 2025 với 3 giai đoạn.

Phó Thống đốc tỉnh Moskva, phụ trách vấn đề đầu tư và công nghệ tỉnh, ông Denis Petrovich Busayev, đã đánh giá cao dự án đầu tư của Công ty TH True Milk. Trong khi đó, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Nguyễn Thanh Sơn nhận định mối quan hệ hợp tác Việt-Nga ngày càng được củng cố và phát triển. Theo Đại sứ, dự án của công ty sữa TH True Milk tại Nga là biểu tượng cho tinh thần đoàn kết, sự tương trợ lẫn nhau giữa hai nước. 

Bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH, khẳng định dự án của tập đoàn đã được chính phủ và các cơ quan chức năng của Nga tích cực ủng hộ. Bà nhấn mạnh tập đoàn TH tham gia triển lãm này cũng nhằm góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu của ngành sữa Việt Nam trên thế giới.

Sự kiện được tổ chức thường niên từ năm 1992 này sẽ kéo dài trong 4 ngày từ 14-17/9.

Nguồn: Báo Tin tức

Bình luận của bạn