Vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam

Lễ vinh danh doanh nghiệp du lịch hàng đầu và trao tặng giải thưởng cuộc thi viết về du lịch Việt Nam 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 9/7 tới đây, tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

Sự kiện tổ chức gắn với kỷ niệm 58 năm ngày thành lập ngành du lịch nhằm lựa chọn, tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam và nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm du lịch, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia...

Ban tổ chức cho biết, cơ cấu giải thưởng gồm có: 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam; 15 khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam; 15 khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam; 10 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam…

Cũng trong khuôn khổ lễ vinh danh, còn có lễ trao giải cuộc thi viết “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” do Tổng cục Du lịch và Báo Lao Động phát động.

Ban tổ chức mong muốn hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp và thân thiện sẽ được tái hiện qua các bài viết của bạn đọc với những chia sẻ cảm nhận sâu sắc về các danh thắng Việt Nam; những kinh nghiệm, thông tin hướng dẫn độc đáo về các điểm du lịch, đặc biệt là đưa ra những sáng kiến để phát triển du lịch xanh, bền vững; phát triển những sản phẩm, thương hiệu du lịch…

Ông Nguyễn Ngọc Hiển, Tổng Biên tập Báo Lao Động cho biết, sau 8 tháng phát động, ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hơn 400 bài dự thi của các tác giả là những cây bút chuyên nghiệp và nghiệp dư.

Đặc biệt, cuộc thi thu hút cả những du khách là kiều bài Việt Nam tại Đức, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản cũng như du khách quốc tế, người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Do đó ban tổ chức đã quyết định trao thêm một giải “Tôi yêu Việt Nam” dành cho tác giả là người nước ngoài có bài viết hay nhất về Du lịch Việt Nam.

Qua hai vòng tuyển chọn, chấm giải, ban giám khảo đã chọn ra 12 tác phẩm của 12 tác giả để trao giải, gồm: 01 giải Nhất, 01 giải Tôi yêu Việt Nam, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích.

Các tác phẩm hầu hết tập trung vào quảng bá du lịch Việt Nam trên 5 lĩnh vực: giới thiệu điểm đến, quảng bá chung, sản phẩm du lịch, di sản và ẩm thực địa phương./.

Bình luận của bạn