Vinh danh hơn 200 DN đạt danh hiệu 'Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích'

Ngày 20/12, TP. Hà Nội đã tổ chức lễ vinh danh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” lần thứ VI - 2015 cho hơn 200 doanh nghiệp với hơn 300 sản phẩm.

Hơn 200 doanh nghiệp được vinh danh trong chương trình Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Chương trình do Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP. Hà Nội, Đài Truyền hình Hà Nội và Công ty Văn hóa Thông tin Việt Nam (VINACINCO) phối hợp thực hiện.

Theo Ban tổ chức, chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích TP. Hà Nội khởi động từ năm 2010, sau 6 năm triển khai, chương trình đã có hơn 800 lượt sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn. Trong đó, riêng năm 2015 đã lựa chọn được Top 200 doanh nghiệp, Top 10 doanh nghiệp với hơn 300 sản phẩm nhận được nhiều ý kiến bình chọn nhất của khách hàng, đề nghị lãnh đạo thành phố xét tặng thưởng, tôn vinh. Trong số đó, có không ít doanh nghiệp được tôn vinh lần này có thương hiệu thân thuộc với người tiêu dùng như: Dây cáp điện Cadisun, May Nhà Bè, Xe đạp Thống Nhất, Bột giặt Aka, Khóa Việt Tiệp, dược phẩm Tân Bình...

Để ghi nhận và động viên kịp thời những cố gắng của doanh nghiệp, ngoài danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, chương trình cũng trao biểu trưng cho 20 “Doanh nghiệp hàng Việt tiêu biểu”, và “Doanh nhân hàng Việt tiêu biểu”.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Đào Văn Bình - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội, Trưởng ban Vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP. Hà Nội cho biết: Sau 6 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp Thủ đô với tư cách là người tiêu dùng, người sản xuất đã tích cực hưởng ứng chủ trương, nhờ đó đã đạt được kết quả quan trọng, tạo chuyển biến trong nhận thức và làm thay đổi hành vi tiêu dùng hàng Việt Nam của tầng lớp nhân dân Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Với tư cách là Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP. Hà Nội, ông Bình cho biết: Để đẩy mạnh Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, năm 2016 TP. Hà Nội đã đang và sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp, chương trình đồng hàng cùng doanh nghiệp. Qua đó giúp doanh nghiệp trên địa bàn nâng cao năng lực cạnh tranh, bằng chất lượng hàng hóa, sản phẩm dịch vụ của mình. Bên cạnh đó, thực hiện các giải pháp, chính sách phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống phân phối, nhất là hệ thống bán lẻ, để không chỉ dừng lại ở các chuyến hàng về nông thôn, một số hội chợ, phiên chợ mà còn đặc biệt chú trọng việc xây dựng hệ thống phân phối hàng hóa cố định, bền vững tại các chợ, cửa hàng, siêu thị tại khu vực nông thôn, các khu công nghiệp, khu lưu trú công nhân, ký túc xá... 

TP. Hà Nội cũng sẽ phối hợp cùng các cơ quan báo chí, đổi mới phương pháp tuyên truyền, cổ vũ những tiến bộ của doanh nghiệp và sản phẩm hàng Việt. Tiếp tục phối hợp cùng các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, đơn vị doanh nghiệp để chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” ngày càng lan tỏa sâu rộng, giúp người tiêu dùng có thêm thông tin, niềm tin sử dụng hàng Việt Nam. Đồng thời giúp doanh nghiệp có thêm động lực để khồng ngừng đổi mới trang thiết bị, tạo ra những sản phẩm hàng hóa có chất lượng.

Bình luận của bạn