Xuất khẩu hàng sang Hàn Quốc qua Lotte sẽ tăng mạnh

Năm 2016, Tập đoàn Lotte đặt mục tiêu doanh thu bán hàng hóa từ Việt Nam tại Hàn Quốc trên 10 triệu đô la Mỹ trong năm 2016. Trong ảnh là ông Hong Won Sik, Tổng giám đốc Lotte Mart Việt Nam, đang trình bày tại hội thảo hôm nay, 4-12. Ảnh: Trung Chánh

Sau hai lần đưa hàng Việt Nam sang tiêu thụ tại Hàn Quốc mang tính chất thử nghiệm và khá thành công, tập đoàn Lotte đặt mục tiêu tăng doanh thu qua kênh này khoảng 13 lần lên hơn 10 triệu đô la Mỹ trong lần tổ chức thứ 3 sẽ diễn ra vào năm 2016.

Tại hội thảo “Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc: cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam” được tổ chức tại Cần Thơ hôm nay, 4-12, ông Hong Won Sik, Tổng giám đốc Lotte Mart Việt Nam, cho biết ở lần đầu tổ chức chương trình quảng bá và bán hàng Việt Nam tại Hàn Quốc thông qua hệ thống Lotte Mart vào năm 2014, đơn vị này đã đạt mức doanh thu 250.000 đô la Mỹ. Theo ông Hong Won Sik, kết quả đạt được như trên là khá thành công.

“Lâu nay, người Hàn Quốc biết nhiều đến con người Việt Nam, nhưng sản phẩm hàng hóa của Việt Nam thì chưa được giới thiệu nhiều ở Hàn Quốc, cho nên người dân ở đây rất tò mò và khi chúng tôi đưa những sản phẩm từ Việt Nam sang, họ rất quan tâm”, ông Hong Won Sik cho biết.

Thành công bước đầu đó được tiếp tục trong đợt giới thiệu hàng Việt lần thứ 2 từ ngày 29-10 đến 4-11 vừa qua, khi kết quả của lần này cũng khá ấn tượng với mức doanh thu lên đến 750.000 đô la Mỹ, ông Hong Won Sik cho biết.

Theo ông Hong Won Sik, ở lần tổ chức đầu tiên vào năm 2014, Lotte mang sang Hàn Quốc 101 sản phẩm từ Việt Nam và được bày bán tại năm cửa hàng của hệ thống Lotte Mart. Còn ở lần tổ chức mới đây, số lượng mặt hàng đã tăng lên con số 390 và được bày bán tại 6 cửa hàng của hệ thống Lotte Mart ở Hàn Quốc, trong đó có một số sản phẩm chủ lực của Đồng bằng sông Cửu Long như xoài, dừa, thủy sản và một số sản phẩm khác như nước giải khát, cà phê, sản phẩm may mặc, đồ dùng nhà bếp…

“Trong năm 2016, chúng tôi dự kiến  mang sang Hàn Quốc 1.200 loại sản phẩm của Việt Nam để bày bán tại 100 cửa hàng của hệ thống Lotte Mart Hàn Quốc với mục tiêu đạt tổng doanh thu trên 10 triệu đô la Mỹ”, ông cho biết.

Tuy nhiên, ông Hong Won Sik của Lotte Mart Việt Nam cũng lưu ý các nhà cung cấp Việt Nam là cần phải quan tâm nhiều hơn đến việc cải tiến bao bì sản phẩm. “Người dân Hàn Quốc đặc biệt quan tâm đến mẫu mã bao bì sản phẩm, nó cũng giống như việc người ta thích ngắm nhìn một cô gái đẹp vậy”, ông nói.

Bình luận của bạn