205 sản phẩm được bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019
Chiều 25/10, Ban Tổ chức Chương trình Bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thông qua kết quả Chương trình Bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019.
Phát biểu tại Hội nghị, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, sau khi ban hành các văn bản triển khai Chương trình bình chọn, Ban Tổ chức đã phát hành 800 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia. Kết quả, đã tiếp nhận 105 doanh nghiệp với 205 sản phẩm thuộc 11 ngành hàng đăng ký tham gia, số lượng doanh nghiệp tăng 41,9% và số lượng sản phẩm tăng 4,1% so với năm 2018.
Ban Tổ chức đã tổ chức triển khai bình chọn đối với 205 sản phẩm của 105 doanh nghiệp thuộc 11 ngành hàng đăng ký tham gia trên website binhchonhangviet.com.vn và phát hành 4.000 phiếu có danh sách các mã sản phẩm, dịch vụ để người tiêu dùng điền thông tin cá nhân và bình chọn.
Kết quả bình chọn qua kênh online với thời gian bình chọn từ 16/9 đến 14/10 đạt 16.715 lượt bình chọn các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình, tăng 76,6% so với năm 2018.
Triển khai bình chọn tại các địa điểm đông dân cư từ 21/9 đến 6/10 với tổng số phiếu phát hành là 4.000, số phiếu hợp lệ 4.000. Tổng lượt bình chọn 106.424, tăng 158,6% so với năm 2018.
Ban Tổ chức đã mời Ban Giám khảo tổ chức chấm điểm độc lập các sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia bình chọn (từ ngày 21-25/10). Căn cứ vào quy chế với thang điểm chuẩn 100 đã được phê duyệt, căn cứ trên tiêu chí của chương trình, trên cơ sở xem xét hồ sơ cụ thể của từng doanh nghiệp, kết hợp kênh thông tin kết quả bình chọn trực tiếp, bình chọn online để đánh giá, cho điểm từng sản phẩm, dịch vụ.
Kết quả, TOP 1 có 27 sản phẩm dịch vụ của 24 doanh nghiệp; TOP 2 có 14 sản phẩm, dịch vụ của 12 doanh nghiệp; TOP 3 có 53 sản phẩm dịch vụ của 38 doanh nghiệp; TOP 4 có 52 sản phẩm dịch vụ của 31 doanh nghiệp.
Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc Vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP. Hà Nội cho biết, kết quả này một lần nữa khẳng định sự triển khai Chương trình bình chọn bảo đảm yêu cầu và nguyên tắc đã đặt ra. Công tác triển khai sớm, việc tuyên truyền, quảng bá được quan tâm với nhiều hình thức phong phú; công tác bình chọn được thực hiện qua kênh online và offline. Do đó, kết quả bình chọn đã đạt được tiến bộ hơn năm trước. Các doanh nghiệp đăng ký dự thi đều đạt được những giải thưởng và kết quả cao hơn.
Dự kiến, Lễ tôn vinh sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019 thành phố Hà Nội sẽ được diễn ra vào tối 1/11/2019 tại Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.