Đèn trung thu hàng Việt Nam chiếm lĩnh thị trường

Còn 10 ngày nữa là đến Tết Trung thu 2019, khắp các con đường tại TP.HCM đã đã ngập tràn sắc màu của vô số chiếc đèn lồng sặc sỡ. Trong đó, các sản phẩm có nguồn gốc Việt Nam sản xuất chiếm lĩnh thị trường năm nay.

Đa dạng mẫu mã

Ghi nhận của phóng viên, nhiều tuyến đường như Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp đến quận Thủ Đức), Phan Văn Trị (quận Gò Vấp), Phan Đăng Lưu (quận Phú Nhuận), Điện Biên Phủ (quận 3), Võ Thị Sáu (quận 3), các cửa hàng kinh doanh đồ chơi, siêu thị, văn phòng phẩm, nhà sách… đã bày biện vô số chiếc đèn trung thu.

Đặc biệt, khu vực các tuyến đường quận 5 như phố đèn lồng Lương Nhữ Học, Nguyễn Trãi… sắc đỏ đèn trung thu nhuộm cả dãy phố.

Phục vụ mùa Trung thu năm nay, rất nhiều loại đèn lồng từ truyền thống đến hiện đại với đủ màu sắc, hình dáng khác nhau đã được đưa ra thị trường.

Các loại đèn lồng truyền thống như đèn ông sao, đèn lồng con thỏ, con gà bằng giấy màu vẫn được nhiều nơi bày bán.

Chiếm ưu thế hơn hẳn là các sản phẩm đèn lồng điện tử hình công chúa, búp bê, siêu nhân… Một số cửa hàng còn bày bán đầu lân, mặt nạ ông Địa…để phục vụ cho thiếu nhi dịp Tết trung thu sắp tới.

Chị Nguyễn Thị Nga (chủ cửa hàng đồ chơi đường Phạm Văn Hai, quận Tân Bình) cho biết: “Từ giữa tháng 7 âm lịch, cửa hàng của tôi đã bắt đầu nhập đèn lồng để về bán cho khách sỉ. Gần 1 tuần trở lại đây, sức mua đèn lồng tăng lên rất nhiều do sắp cận ngày trung thu. Trung bình mỗi ngày tôi có thể bán từ 150-200 chiếc đèn lồng”.

“Về thị hiếu của khách hàng, đa số các cháu thiếu nhi thường chọn các loại đèn lồng hiện đại có hình dáng bắt mắt như siêu nhân, công chúa, Doraemon… Loại đèn này có thể phát ra tiếng nhạc vui tai nên các cháu rất thích”, chị Nga chia sẻ.

Hàng Việt chiếm ưu thế

Ghi nhận tại đa số các cửa hàng đồ chơi, các sản phẩm đèn lồng do Việt Nam sản xuất năm nay đang chiếm 70 – 80% thị trường và được cải tiến mẫu mã bắt mắt hơn để thu hút người tiêu dùng. Đáng chú ý, dù cùng mẫu mã, kích thước, màu sắc, hình dáng, song giá các loại đèn lồng trong nước lại rẻ hơn hàng nước ngoài.

Tương tự, tại các siêu thị trên địa bàn thành phố, năm nay các sản phẩm đèn lồng sản xuất trong nước cũng chiếm đa số. Ông Nguyễn Quốc Huy - Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết để góp phần tôn vinh giá trị truyền thống và đảm bảo an toàn, mùa trung thu năm nay hệ thống siêu thị của Saigon Co.op chỉ kinh doanh những sản phẩm đèn lồng có xuất xứ rõ ràng của các thương hiệu uy tín trong nước.

"Tất cả các sản phẩm lồng đèn là 100% là hàng Việt Nam an toàn cho trẻ và Saigon Co.op không kinh doanh lồng đèn Trung Quốc", ông Huy cho biết.

Về giá cả, đèn lồng năm nay có tăng nhẹ so với mùa trung thu năm trước. Cụ thể, các loại đèn lồng kính truyền thống có đủ hình ngôi sao, hình con thỏ, con gà trống, nhân vật cổ tích… được bán với giá từ 30.000 - 150.000 đồng/chiếc (tăng 5.000 - 10.000 đồng/chiếc so với năm ngoái). Đèn lồng giấy sử dụng nến có giá 50.000 - 70.000 đồng/chiếc (tăng 5.000 đồng/chiếc so với năm ngoài).

Các loại đèn lồng hiện đại như đèn lồng nhựa dùng pin có giá 35.000 - 60.000 đồng/chiếc (tăng 7.000 đồng/chiếc). Đèn lồng hình các con vật, nhân vật hiện đại có giá 150.000 - 250.000 đồng/chiếc (tăng 10.000 đồng/chiếc). Bên cạnh đó, có một số loại lồng đèn cao cấp hình dáng đồ chơi được bày bán với giá từ 800.000-1.000.000 đồng/chiếc.

Lý giải nguyên nhân đèn lồng tăng giá, giới kinh doanh cho hay, năm nay do nguyên liệu đầu vào tăng, chi phí vận chuyển tăng nên giá thành đèn lồng cũng tăng theo.

Cầm trên tay chiếc lồng đèn hình công chúa, chị Trần Thị Huyền (quận 3) chia sẻ: “Con tôi thích lồng đèn công chúa có phát nhạc nên năm nào tôi cũng mua loại này để tặng cháu. So với năm ngoái, tôi nhận thấy giá đèn lồng năm nay có tăng hơn một chút. Tuy nhiên, thời buổi này vật giá nào cũng tăng nên tôi cũng thông cảm”.

Bình luận của bạn