Hàng Việt đã có diện mạo mới, đẳng cấp hơn

Người Việt đã thay đổi thói quen tiêu dùng từ tâm lý sính ngoại dần chuyển sang sử dụng hàng Việt.

Ngày 30-10, Báo doanh nhân Sài Gòn phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM –Saigon Co.op công bố Chương trình truyền thông Doanh nhân với Người tiêu dùng.

Chương trình có bốn hoạt động diễn ra từ  ngày 1-11 đến tháng 2-2020 gồm cuộc thi người tiêu dùng (NTD) viết thư cho doanh nhân(DN); NTD xây dựng video truyền tải nội dung về việc trải nghiệm mua sắm hàng Việt, Talkshow- DN chia sẻ về câu chuyện kinh doanh và gửi thông điệp đến với NTD.

Riêng chương trình lễ trao giải và tri ân đại diện NTD diễn ra 15-3-2020.

Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội DN TP.HCM cho biết, đây là chương trình truyền thông có nhiều ý nghĩa trong giai đoạn mới sau 10 năm thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt. Cộng đồng DN và đội ngũ doanh nhân Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng phải chinh phục NTD bằng những sản phẩm tốt nhất với giá cả phù hợp.

X

“Ban tổ chức hy vọng sẽ thu thập được nhiều ý kiến có trách nhiệm, quý giá, hiến kế của NTD để giúp cho DN, doanh nhân có những giải pháp trong sản xuất, kinh doanh. Nâng cao năng lực cạnh tranh, chinh phục nhu cầu ngày càng cao của NTD. Góp phần phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng Việt Nam” -ông Dũng nói.

Từ góc nhìn của nhà phân phối, ông Diệp Dũng, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op cho biết, bằng việc ưu tiên xuyên suốt dành cho hàng Việt từ chính sách thu mua đến trưng bày quảng bá, duy trì tỉ lệ hàng Việt ổn định hơn 90%. Saigon Co.op đã góp phần quan trọng trong việc thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt từ tâm lý sính ngoại đã dần chuyển sang sử dụng, góp ý và nhiệt tình ủng hộ hàng Việt.

Theo ông Dũng, trong 10 năm qua, hàng Việt đã có một diện mạo khác biệt, đẳng cấp hơn cả về hình thức lẫn chất lượng. Đến nay, nhiều thương hiệu của Việt Nam đã trở thành mặt hàng tiêu dùng được lựa chọn hàng đầu của NTD khi mua sắm.

Bên cạnh các chương trình "ưu tiên sử dụng hàng Việt", Saigon Co.op đã chuyển sang “tự hào hàng Việt”. Theo đó là các chương trình hỗ trợ hàng Việt, giúp nhiều DN sản xuất, các hợp tác xã, nông dân thay đổi tư duy sản xuất, kinh doanh, tạo ra các sản phẩm chất lượng cao hơn, không chỉ cung cấp cho nhu cầu trong nước mà còn đưa hàng Việt xuất ngoại.

Bình luận của bạn