Hàng Việt lan tỏa trên đất 9 rồng

Hàng Việt tăng độ phủ rộng trên thị trường tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Tăng độ phủ trên thị trường

Phát triển thị trường trong nước, tăng độ phủ và tạo sức lan tỏa cho hàng Việt là những mục tiêu chính của CVĐ, qua đó, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng. Ông Huỳnh Trung Trứ - Phó giám đốc Sở Công Thương TP. Cần Thơ - cho biết, Sở đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh thông tin truyền thông; vận động doanh nghiệp (DN) nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong việc nâng tầm giá trị hàng Việt; hỗ trợ DN đưa hàng vào các kênh phân phối, triển khai chương trình khuyến mãi sản phẩm mang thương hiệu Việt. Sở Công Thương TP. Cần Thơ cũng phối hợp với các quận, huyện thực hiện thí điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, giúp DN khai thác tốt thị trường nội địa, chú trọng đầu tư cải tiến hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng thương hiệu.

Với nỗ lực quảng bá hàng Việt, tỉnh Hậu Giang đã xây dựng các điểm bán hàng Việt ở thị xã Long Mỹ và TP. Vị Thanh. Ban Chỉ đạo CVĐ của tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức quảng bá tại hội chợ, phiên chợ và tạo điều kiện cho DN giới thiệu sản phẩm, đưa hàng Việt về phục vụ bà con vùng nông thôn qua nhiều kênh phân phối.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh An Giang tiếp tục phối hợp với các địa phương và DN tổ chức phiên chợ hàng Việt tại huyện Phú Tân, 9 chuyến bán hàng lưu động do DN tổ chức trên địa bàn huyện Châu Thành, Châu Phú, Phú Tân, thị xã Tân Châu. Đặc biệt, Chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn do siêu thị Tứ Sơn triển khai rất hiệu quả, tạo điều kiện cho người dân nông thôn tiếp cận các sản phẩm hàng Việt bảo đảm chất lượng, giá hợp lý, hưởng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn…

Tiếp thêm sức cho hàng Việt

TP. Cần Thơ xác định tiếp tục đẩy mạnh thực hiện CVĐ để phát triển thị trường trong nước, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng. Thành phố thường xuyên tổ chức các phiên chợ hàng Việt về nông thôn, khu dân cư; mỗi phiên chợ có từ 30 - 35 DN và cơ sở sản xuất tham gia, doanh thu mỗi phiên chợ đạt trên 700 triệu đồng. Sở Công Thương TP. Cần Thơ cũng vận động các DN tham gia chương trình bình ổn giá, bán hàng lưu động...

Theo kế hoạch, năm 2018, DN An Giang phối hợp các địa phương trong tỉnh tổ chức trên 50 chuyến bán hàng lưu động, do Công ty TNHH Tứ Sơn Châu Đốc, Công ty TNHH TM Sài Gòn thực hiện. Sở Công Thương chủ trì, phối hợp siêu thị Tứ Sơn tổ chức 3 phiên chợ “Tự hào hàng Việt Nam 2018” tại huyện Phú Tân, Châu Thành, Tri Tôn.

Tỉnh Trà Vinh đã xây dựng Dự án “Tổ chức Hội nghị Kết nối cung - cầu, xây dựng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi Tự hào hàng Việt Nam năm 2019” gửi Bộ Công Thương phê duyệt. Tỉnh tập trung thực hiện các giải pháp xúc tiến thương mại, hỗ trợ tìm đầu ra cho hàng Việt, hàng nông sản của tỉnh; tổ chức phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại các huyện Trà Cú, Tiểu Cần, Khu công nghiệp Long Đức…

Tạo sức lan tỏa cho CVĐ, ngành Công Thương Cà Mau tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nhằm giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức về sử dụng hàng Việt. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích DN tổ chức hội chợ thương mại, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; mở rộng mô hình phân phối, các điểm bán hàng Việt để khẳng định thương hiệu, nâng cao tính cạnh tranh hàng hóa trên thị trường nội địa.

Kết quả điều tra do Viện Nghiên cứu dư luận xã hội thực hiện cho thấy, đến nay, 92% người tiêu dùng được hỏi quan tâm đến CVĐ, hơn 63% ưu tiên dùng hàng Việt Nam, 54% người tiêu dùng khuyên người thân, bạn bè mua hàng Việt Nam.
Bình luận của bạn