Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.

Tại tọa đàm “Thách thức, cơ hội và chiến lược của doanh nghiệp gia vị Việt” ngày 8/3, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao- cho biết, xuất khẩu gia vị nói chung, nước tương nói riêng vào thị trường Hoa Kỳ đang vô cùng tiềm năng.

Phân tích cụ thể, bà Vũ Kim Hạnh cho hay, theo các nghiên cứu mới nhất của Fortune Business Insight thì thị trường nước tương toàn cầu đang có những chuyển biến khả quan và dự kiến sẽ đạt 56,67 tỷ USD vào năm 2027. Riêng tại Hoa Kỳ, gia vị Việt Nam, trong đó có nước tương có nhiều tiềm năng phát triển vì có hương vị hòa hợp với các món Á Âu.

Một điểm đặc biệt khác, theo bà Vũ Kim Hạnh, tại Hoa Kỳ không chỉ có 1,3 triệu người Việt mà nền ẩm thực châu Á tại quốc gia này cũng rất phát triển - khi có tới 80% siêu thị ở Hoa Kỳ đều có khu vực riêng dành cho thực phẩm châu Á.

“Hậu đại dịch, những người mua thực phẩm trên thế giới chú ý tới yếu tố tốt cho sức khỏe và thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật như nước tương có khả năng tăng trưởng đến 5 lần vào năm 2030”- bà Vũ Kim Hạnh nêu dự báo.

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Công ty CP Quốc tế LNS ký kết hợp tác đưa sản phẩm của Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương vào Hoa Kỳ

Từ những tiềm năng trên, bà Jolie Nguyễn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Quốc tế LNS- cho biết: LNS đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương để mang sản phẩm gia vị Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ.

Theo đó, các sản phẩm gia vị, trong đó có nước tương thượng hạng biểu tượng con mèo đen của Nam Dương đã được lựa chọn để xuất khẩu vào Hoa Kỳ. Đây vốn là sản phẩm nước tương có vị truyền thống, được giữ theo công thức từ năm 1951 và luôn được kiều bào Việt Nam tại Hoa Kỳ ưa thích tìm mua khi về thăm quê hương. Ngay khi được lên kệ các siêu thị tại Hoa Kỳ, các sản phẩm này đã nhanh chóng đến tay người tiêu dùng và nhận được phản hồi tích cực trong giai đoạn mở bán đầu tiên.

“Việc ký kết hợp tác này có ý nghĩa quan trọng, mở đường cho những sản phẩm gia vị của Nam Dương tiến vào Hoa Kỳ. Trong tương lai, với hệ thống kênh phân phối và văn phòng tại nhiều quốc gia của LNS, chúng tôi kỳ vọng mở rộng các sản phẩm xuất khẩu khác ngoài nước tương, tương ớt đến phủ sóng nhiều khu vực trên thế giới”- bà Jolie Nguyễn- chia sẻ.

Tuy nhiên, theo bà Vũ Kim Hạnh, bên cạnh những thuận lợi, thị trường hiện đang có xu hướng thắt chặt chi tiêu và sức mua trên toàn cầu đang suy giảm. Do đó, để sản phẩm gia vị Việt có thể chinh phục thị trường thế giới nói chung, Hoa Kỳ nói riêng, doanh nghiệp cần tập trung vào những thị trường có lợi thế cạnh tranh, theo dõi kỹ những biến động trong thị hiếu, nhu cầu, hành vi người tiêu dùng.

Với những thuận lợi, thách thức trên, ông Hồ Diệp Anh Khôi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương- cho biết, câu chuyện hợp tác sẽ không chỉ dừng lại ở việc đưa hàng lên kệ siêu thị. Trong trung hạn, bên cạnh việc tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm chủ lực, Nam Dương sẽ hợp tác với LNS để triển khai các hoạt động nghiên cứu, phát triển trực tiếp tại điểm bán hay thông qua các hội chợ thương mại để từng bước giới thiệu thêm nhiều dòng sản phẩm mang thương hiệu Nam Dương đến người tiêu dùng tại thị trường Hoa Kỳ. Ngoài Hoa Kỳ, Nam Dương và LNS cũng sẽ tiếp tục thảo luận, tìm kiếm cơ hội để tiếp tục mở rộng sang các thị trường khác.

 

Bình luận của bạn