Hàng Việt về nông thôn Bù Đăng, sức mua chưa như kỳ vọng

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn đầu năm tại huyện Bù Đăng tỉnh Bình Phước từ ngày 17 – 19/3/17, với sự tham dự của 30 doanh nghiệp (41 gian hàng) đã kết thúc.

Dù tại phiên chợ hàng Việt về nông thôn Bù Đăng sức mua chưa như kỳ vọng nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn đạt được những mục tiêu cho riêng mình.

Đây là lần thứ 3 phiên chợ về phục vụ người dân sau sự thành công của 2 phiên chợ trước vào năm 2010 và 2015. Phiên chợ Bù Đăng năm nay, được doanh nghiệp kỳ vọng nhiều sẽ lặp lại thành công như các năm trước đó, nhưng lượng khách đến phiên chợ vắng hơn.

Theo Dự án HVVNT, có 3 nguyên nhân chính khiến lượng khách vắng và sức mua giảm như mọ năm. Thứ nhất, trong những ngày diễn ra phiên chợ, huyện Bù Đăng liên tục có những cơn mưa trái mùa vào buổi chiều, điều này ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân ở các xã đến tham quan và mua sắm tại phiên chợ.

Thứ hai, người dân huyện Bù Đăng có cây trồng chính là điều, hiện nay đang vào mùa thu hoạch, mặt khác do thời tiết mưa nếu không thu hoạch kịp hạt điều sẽ xấu, giảm giá (thời tiết càng nắng, hạt điều sẽ bóng, đẹp giá cao. Còn mưa sẽ làm cho hạt đen và giảm chất lượng hạt…)

Thứ ba, các hội chợ thương mại hàng năm về đây tổ chức với hàng hóa không đảm bảo chất lượng làm người dân mất niềm tin về chất lượng hàng hoá.

Tất cả điều này, đã ảnh hưởng không nhỏ đến phiên chợ diễn ra tại Bù Đăng năm nay khiến nhiều doanh nghiệp không đạt được sức mua như kỳ vọng.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp xác định đến phiên chợ, việc bán hàng không phải là nhiệm vụ chính, mà còn là làm thị trường, tìm hiểu cách tiêu dùng của người dân trong huyện… Mặt khác, phiên chợ quay lại lần thứ 3 cũng giúp người dân thêm cơ hội để nhận biết đây là phiên chợ chất lượng, hàng hóa đảm bảo.

Do đó, nhiều người dân dù bận rộn nhưng vẫn tranh thủ thời gian đến mua sắm hàng hóa. Các doanh nghiệp có sản phẩm được người dân quan tâm nhiều tại phiện chợ là, Tâm Lan, Bích Chi, Nutifood, bột giặt Lix…

Anh Phúc, nhân viên doanh nghiệp Kim Hằng cho biết, ngày đầu mưa nên khách đến trễ và chưa có nhiều thời gian xem hàng hóa để mua sắm. Ngày thứ 2 thì lượng khách khá đông và sức mua tăng cao.

Còn anh Hiếu, doanh nghiệp Bích Chi cho hay, bà con mua nhiều các loại mì, phở ăn liền để sử dụng trong việc đi rẫy thu hoạch điều nên doanh thu của Bích Chi là khá tốt.

Như thông tin trước khi khảo sát phiên chợ trước đó, các doanh nghiệp như Duy Tân, Quí Phúc sản phẩm được bày bán rất nhiều trong chợ, tại các cửa hàng quanh khu dân cư… Như vậy, đây là cơ hội để các doanh nghiệp này kiểm chứng, tìm hiểu thêm về độ phủ sản phẩm của mình trên thị trường…

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp còn chủ động vào chợ làm chương trình từ sáng sớm như: Cholimex – Thái Long – Lix.

Cũng trong chương trình HVVNT huyện Bù Đăng, Ban tổ chức cùng các doanh nghiệp dành tặng 60 phần quà cho 30 em học sinh nghèo, 30 hộ nghèo, đây là những phần quà do các doanh nghiệp như: Duy Tân (Bình đựng nước, giỏ xách), Bidrico (nước ngọt), Qui Phúc ( ghế nhựa), Honjianda (đèn sạc), Đông Thịnh (tập), Minh Long Hưng (đồ trẻ em), Nutifood (sữa hộp), Tâm Lan (trà), Cholimex (nước tương), Lix (bột giặt, nước rửa chén), V.C.L (mì gói), Thái Long (nước mắm).

Bình luận của bạn