Sau thời gian, ẩm thực Việt đã chứng tỏ được vị thế chắc chắn nhất
Trong khi các xu hướng ẩm thực ngoại nhanh chóng thoái trào thì người kinh doanh các món Việt vẫn sống khoẻ. Vậy xu hướng nào mới thật sự sẽ dẫn dắt thị trường ẩm thực tại Việt Nam?
Những ai tinh ý có thể thấy đang có một sự lột xác trong ngành kinh doanh ẩm thực. Các món ăn truyền thống dân dã đang có một bước rẽ mới, được khoác lên mình một bộ cánh sang trọng hơn. Điều này, ít ai ngờ khi toàn cảnh thị trường, các món ăn ngoại làm mưa làm gió với hàng loạt cửa hàng sang trọng hiện diện khắp nơi. Nhưng thực tiễn trong thời gian qua, tốc độ trào lưu cũng như thoái trào đã diễn tiến rất nhanh. Bằng chứng là những mô hình mì cay, lẩu băng chuyền,… sau thời gian thu hút thực khách nay đang rơi vào tình cảnh đìu hiu. Trong khi ấy, các hàng quán bán món Việt vẫn ăn nên làm ra.
Bên cạnh hàng quán bình dân, người tiêu dùng ngày càng có thêm lựa chọn và được chăm sóc hơn, khi có thể thưởng thức các món ăn mọi vùng miền mình yêu thích trong không gian sang trọng, với cung cách phục vụ hiện đại, không chỉ còn ở những hàng quán chật hẹp, nóng bức.
Đến nay, có thể nói, mô hình đưa món ăn Việt vào nhà hàng đang được giới kinh doanh ẩm thực khai thác mạnh mẽ. Sau thời gian thành công với chuỗi nhà hàng Wrap & Roll, công ty Gói & Cuốn vừa mới khai trương nhà hàng mang thương hiệu Cuốn Việt đầu tiên tại siêu thị Co.op mart Quang Trung, 340A, P.11, quận Gò Vấp từ ngày 27/5/2017.
Việc công ty Gói & Cuốn và Co.opmart bắt tay nhau cho thấy các doanh nghiệp không ngừng tìm kiếm những bài toán kinh doanh mới. Sở hữu không gian hiện đại của siêu thị, lượng khách hiện hữu và tiềm năng của siêu thị, nhà hàng ẩm thực sẽ nhanh chóng được biết đến và tiếp cận khách hàng. Nơi quy tụ đông đảo khách hàng tới lui là yếu tố tiên quyết trong việc kinh doanh thuận lợi.
Ngược lại, sự có mặt của các mô hình như Cuốn Việt là sự bổ trợ đắc lực cho siêu thị giữ chân khách hàng thân thiết và thu hút thêm lượng khách mới. Bởi lẽ, các siêu thị hiện cũng đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt. Cho nên, càng mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sẽ là điều cần thiết.
Với nhà hàng Cuốn Việt, công ty Gói & Cuốn chính thức khởi động chiến lược mở rộng thị trường, tiến tới phục vụ người tiêu dùng ở các khu vực nằm ngoài khu trung tâm, vốn là nơi mà thương hiệu Wrap & Roll đã phục vụ trong suốt 11 năm qua.
Được biết, Cuốn Việt cũng là mô hình nhà hàng đầu tiên đồng hành cùng chuỗi siêu thị lớn nhằm hướng tới để thực hiện chiến lược mở rộng thị trường và đối tượng khách hàng. Theo thông tin đại diện Gói & Cuốn đã tiết lộ, ngay trong năm 2017 này, doanh nghiệp sẽ mở rộng hệ thống các điểm kinh doanh của mình với thương hiệu Wrap & Roll và Cuốn Việt lên tới mốc 20 cửa hàng. Ngoài khu vực khu trung tâm, tới đây, Cuốn Việt sẽ có mặt tại nhiều địa phương.
Tại Cuốn Việt, không gian được trang hoàng hiện đại, phong cách sang trọng. Thực khách đến đây thỏa thích chọn cho mình những món ăn yêu thích với thực đơn hơn 40 món ăn với khẩu vị của các vùng miền trên cả nước quy tụ về.
Đa phần các món ăn ở đây đều có giá thành từ khoảng 50.000 đồng. Đại diện công ty chia sẻ rằng, mô hình Cuốn Việt sẽ trở thành điểm đến của đông đảo thực khách nghĩ đến và chọn lựa ngay khi có ý định đi ăn, uống ở bên ngoài. Dù mọi người đi cùng nhóm bạn hay gia đình, nhà hàng đều đáp ứng tốt mọi nhu cầu về món ăn đa dạng, vị đậm đà cũng như không gian ấm cúng để thưởng thức, thư giãn. Điều đó cho thấy, giới kinh doanh ẩm thực đang ngày càng đa dạng dịch vụ của mình hơn và lắng nghe khách hàng hơn.
Trong xu hướng thị trường chuyển động liên tục, đòi hỏi người kinh doanh phải tìm được hướng đi. Với người Việt, dù đi ăn Đông, ăn Tây cũng đều nhớ đến các món ăn dân dã ở bếp nhà. Có lẽ vậy mà các lãnh đạo Công ty Cổ phần Gói & Cuốn không chạy theo các trào lưu thị trường, vẫn chọn con đường lấy ẩm thực Việt để xây dựng cơ ngơi.