Thời trang tết: Hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

Giới trẻ đang có xu hướng mua quần áo tự thiết kế thay vì mua hàng đại trà của Trung Quốc, Thái Lan như trước đây.

Nhiều nhưng chưa mới

Các thương hiệu Việt như Kids & Kico, Sao Kim, ZicZac, Children Smile, Ninh Khương, Sa Majesté Bébé, Anh Thư, YF, Vietthy kids, Anna Kids, Sun & Moon, Mei Mei kids… đang chiếm lĩnh 90% thị trường nhờ chất lượng, mẫu mã đẹp, phong phú, giá cả hợp lý.

Nhiều công ty, cơ sở thời trang dành cho trẻ em như Gia Hồi, Quỳnh Phương, Kiều Gia, Kim Hải An, Phong Phú, Đa Gia, Xuân… cũng đưa sản phẩm về tràn ngập các chợ, siêu thị. Chất liệu các sản phẩm này gồm cotton, cotton pha, vải lanh cao cấp.

Tuy nhiên, họa tiết sản phẩm mùa tết chưa có gì mới, quanh quẩn các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh như Doreamon, chuột Mickey, siêu nhân, dũng sĩ… Kiểu dáng cũng chỉ gói gọn trong các thiết kế như jean, áo thun, sơ mi, đầm jean hoặc voan phông rộng, quần yếm, quần legging…

Áo dài truyền thống, áo dài cách tân được một số cơ sở, thương hiệu trong nước chú trọng sản xuất và đưa vào các siêu thị. Không còn khu trú trong chất liệu ren, voan mà còn có các sản phẩm thêu tay, gấm Thái Tuấn, lụa Hà Đông, lụa trơn...

Trong khi thời trang của Việt Nam tràn ngập lại chưa có gì mới thì hàng Trung Quốc rất đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, mẫu mã. Tại các cửa hàng trên đường Cao Thắng (Q.3), chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh), chợ Cây Gõ (Q.6), chợ Hạnh Thông Tây (Q.Gò Vấp) và nhiều shop quần áo trẻ em… đã xuất hiện nhiều kiểu thời trang đi chơi tết cho bé.

Các chất liệu ren, satin, sequins, vải thô... góp phần làm cho sản phẩm lạ, bắt mắt hơn. Cụ thể, đầm bé gái có thân trên là phi mờ, in hình chim phụng 3D sắc nét, phía dưới là váy lót phi tạo độ xòe rất đẹp, bên ngoài có thêm hai lớp lưới, dây kéo giọt nước thân sau; đầm công chúa Buzzo in hình hoa đào, hoa mai, chất liệu coton - satin, được in 3D nguyên đầm, phom đầm dáng xòe nhưng trông rất mềm mại...

Các thương hiệu giày dép Việt Nam dành cho trẻ, ngoài sự đổi mới về màu sắc (màu trông tươi tắn, nhẹ nhàng hơn) thì kiểu dáng cũng chưa có gì mới ngoài các kiểu dép, sandal, giày lười, giày thể thao, giày búp bê. Trong khi đó, các mặt hàng Việt Nam xuất khẩu, giày Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc phong phú về kiểu dáng hơn.



Thời trang tự thiết kế lên ngôi

Giới trẻ đang có xu hướng chọn mua thời trang tự thiết kế vì “độc, lạ, đẹp, rẻ”, phóng khoáng, không tuân thủ theo chuẩn nhất định nào, che được khuyết điểm, tôn được nét đẹp hình thể và cá tính bản thân, dễ lựa chọn, dễ phối đồ…

Theo đó, nếu mua ở mức giá từ 200.000-500.000đ thì có thể tìm đến Coco Shin, Soda Pop; từ 500.000-900.000đ thì có The Blue Tshirt, Nosbyn, Ren by Tee… Các thương hiệu này không chỉ có cửa hàng trưng bày mà còn giới thiệu sản phẩm thông qua mạng xã hội, người mua chỉ cần đặt hàng sẽ có người giao tận nhà.

Phong cách thời trang tự thiết kế thường trẻ trung, tối giản, hướng tới sự thanh lịch, thoải mái, cập nhật xu hướng mau lẹ, chú trọng từng đường kim mũi chỉ, sản phẩm đa năng có thể vừa đi làm, đi chơi, dự tiệc. Hầu hết các sản phẩm đều là phom dáng suông, không bó eo, không quá hở hang để giúp người mặc thoải mái; tông màu pastel, kẻ carô đen trắng; vải thường là chất liệu lạ được nhập từ Hàn Quốc hay Nhật Bản. Điều này góp phần làm cho sản phẩm thêm “độc, lạ”, người mặc không sợ bị đụng hàng...

Tại cửa hàng Nosbyn (Tôn Đức Thắng, Q.1), khách có thể lựa chọn những chiếc áo lửng kiểu dáng đơn giản với đủ màu. Áo có thể kết hợp cả với quần vải mặc đi làm và quần short mặc đi dạo phố mùa xuân.

Tại The Blue Tshirt, có thể lựa chọn những chiếc áo sơ mi phom chuẩn, kết hợp với quần lửng kiểu dáng độc đáo, chân váy; hoặc những chiếc váy phom rộng, đơn giản, một màu, không họa tiết cầu kỳ giúp người mặc tự tin, thoải mái. Nếu muốn sắm những bộ đầm dạ hội không đụng hàng, có thể chọn các thiết kế của Rewind.

Tại một số cửa hàng như MayHem Sài Gòn (136/10 Lê Thánh Tôn, Q.1), Popbirdy Studio (53 Trương Định, Q.1), Zinnia (lầu 5, chung cư 14 Nguyễn Huệ, Q.1), Chicka Chicka… vào những ngày này rất đông các bạn trẻ đến mua. Tại đây không chỉ bán quần áo tự thiết kế mà còn đặt may theo thiết kế của khách hàng, giá mỗi sản phẩm chỉ nhỉnh hơn hàng làm sẵn từ 20.000-30.000đ.
 

Bình luận của bạn