Tôn vinh hàng Việt Nam chất lượng cao

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban quý I nhằm đánh giá những việc đã thực hiện, đồng thời triển khai nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo. 

Theo Ban Chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động TP Hà Nội, trong quý I/2017, BCĐ các cấp, các ngành, đoàn thể đã tập trung chỉ đạo sâu sát và toàn diện công tác tuyên truyền. Đáng chú ý, Sở Công Thương đã tổ chức ngày hội sản phẩm, hàng hóa “Vì người tiêu dùng” từ ngày 17-19/3 với quy mô 60 gian hàng, đồng thời tổ chức Tuần lễ tri ân người tiêu dùng diễn ra từ ngày 17-24/3 tại gần 50 điểm thuộc các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối sản phẩm, hàng hóa uy tín trên địa bàn thành phố. Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố tổ chức 45 gian hàng giới thiệu các sản phẩm an toàn của các cơ sở sản xuất và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Liên đoàn Lao động Thành phố đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ như phong trào sáng kiến sáng tạo, biểu dương công nhân giỏi, gia đình CNVCLĐ tiêu biểu… nhằm phấn đấu tăng năng suất lao động, đảm bảo chất lượng sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm và thương hiệu của các doanh nghiệp...

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Tuyến - Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội cho rằng chế tài xử lý đối với hàng nhái, hàng kém chất lượng chưa nghiêm, Hà Nội chưa truy xuất đến cùng các sản phẩm những sản phẩm kém chất lượng. Mặc dù báo chí đã vào cuộc, đưa thông tin về các vụ việc nhưng các cơ quan chức năng chưa làm đến cùng nên hàng giả, hàng nhái kém chất lượng còn rất nhiều.

Vì vậy, Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyến đề nghị, để cuộc vận động có hiệu quả, đi liền với việc tôn vinh những thương hiệu, nhãn mác có chất lượng, cần truy xuất đến cùng các đơn vị sản xuất sản phẩm không bảo đảm chất lượng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản yêu cầu, cần đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động; các doanh nghiệp sản xuất phải đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, hàng hoá, thương hiệu, chất lượng sản phẩm đến với người dân Thủ đô nói riêng, cả nước nói chung.

Từng cơ quan, đơn vị, thành viên của BCĐ cuộc vận động cần tuyên truyền tại chính đơn vị mình để cuộc vận động lan truyền sâu, rộng hơn. Tiếp tục thực hiện cuộc bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích với hình thức tốt hơn.

Chủ tịch UBMTTQVN TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh nhấn mạnh, trong 9 tháng cuối năm, các cấp, các ngành cần tập trung quyết liệt hơn nữa trong việc tôn vinh, giới thiệu hàng Việt Nam chất lượng cao và hàng Việt Nam được nhiều người tiêu dùng ưa thích.

MTTQ cũng sẽ có kế hoạch chi tiết để giới thiệu các tiêu chí về sản phẩm hàng Việt chất lượng cao, tích cực quảng bá, giới thiệu về các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao đến tay người tiêu dùng.

Bình luận của bạn