Từ 1/8/2016 Vinacafé Biên Hòa cam kết sản xuất các sản phẩm cà phê nguyên chất, không độn đậu nành

Ngày 1/8/2016 tại TP HCM, Công ty cổ phần Vinacafé Biên Hòa đã thông báo là đơn vị đầu tiên của ngành cà phê Việt Nam ký vào biên bản cam kết “Minh bạch trong sản xuất và kinh doanh cà phê bảo vệ người tiêu dùng” do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (“Vinastas”) phát động.

Công ty cũng cam kết sẽ nỗ lực để sản xuất những sản phẩm cà phê nguyên chất, không độn đậu nành. Chiều ngày 25/7/2016 tại Trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ Thuật Hà Nội đã diễn ra Lễ ký Cam kết minh bạch trong sản xuất và kinh doanh cà phê, bảo vệ người tiêu dùng do Vinastas tổ chức.Vinacafé Biên Hòa là đơn vị đầu tiên của ngành cà phê Việt Nam ký vào biên bản này và cam kết sẽ nỗ lực để sản xuất những sản phẩm cà phê nguyên chất, không độn đậu nành. Chứng kiến lễ ký kết này có sự góp mặt của nhiều cơ quan chức năng, các Hội chuyên ngành và đơn vị báo chí.

Trước đó tại buổi tọa đàm “Cà phê bẩn – Thực trạng và giải pháp” do Vinastas và báo Tuổi Trẻ đồng tổ chức tại TP.HCM ngày 20/7/2016, ông Nguyễn Tân Kỷ - Tổng Giám Đốc Vinacafé Biên Hoà đã mạnh dạn tiên phong tuyên bố trước đông đảo các cơ quan chức năng và báo chí ngay sau tọa đàm  rằng Công ty sẽ quyết tâm sản xuất cà phê nguyên chất trong tương lai sớm nhất, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi minh bạch thông tin, phát triển chất lượng và uy tín của cà phê Việt Nam.

Chia sẻ về tinh thần tiên phong minh bạch về thành phần trong các sản phẩm cà phê cũng như cam kết sản xuất các sản phẩm cà phê nguyên bản, ông Nguyễn Tân Kỷ cũng đã phát biểu: “Vinacafé Biên Hòa tự hào là công ty cà phê có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam. Gần nửa thập kỷ qua, những người Vinacafé Biên Hòa với một tình yêu mãnh liệt với cà phê Việt đã luôn trăn trở tìm kiếm và phục hưng giá trị nguyên bản cà phê Việt Nam.

Trước thực trạng rối ren và thiếu minh bạch của cà phê Việt Nam hiện nay, chúng tôi luôn tự hỏi nếu người Việt Nam không tự nỗ lực mang đến những kết quả tốt đẹp cho cà phê Việt thì liệu có thể mong chờ ai khác làm thay cho chúng ta hay không? Hôm nay, chúng tôi xin trân trọng tuyên bố kể từ ngày 01.08.2016 thì toàn bộ tất cả các sản phẩm của Vinacafé Biên Hòa sẽ là cà phê nguyên chất, không độn đậu nành.

Chúng tôi có một niềm tin không thay đổi rằng cà phê phải là cà phê nguyên chất, không độn đậu nành mà mỗi người Việt Nam, và cả những ai yêu cà phê Việt đều có quyền được thưởng thức ly cà phê không những ngon mà còn phải sạch và đúng kiểu Việt. Cùng nhau, chúng ta hãy tôn vinh giá trị nguyên bản của cà phê Việt Nam!”

Bình luận của bạn