10.000 quả bắp phục vụ Ngày hội bắp nếp Quảng Nam

Đây là ngày hội tôn vinh sản phẩm nông nghiệp của dân địa phương, giới thiệu nghề trồng bắp truyền thống đến với du khách khi đến tham quan, lưu trú tại Hội An.

12-28-53_nh-1
Đoàn bô lão thực hiện nghi lễ nghinh tổ Thần Nông.

Mở đầu ngày hội, các bô lão và người dân trong làng thực hiện nghi lễ nghinh tổ Thần Nông và thực hiện lễ tế cổ truyền nhằm tri ân, tưởng nhớ Tổ nghề đã khai hoang, lập làng để con cháu sinh sôi phát triển đến ngày hôm nay.

Những sản phẩm của từng địa phương, được dâng lên tổ tiên là những món ẩm thực được chế biến từ bắp, cầu nguyện cho một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, giúp dân làng có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Sau phần lễ, du khách được xem biểu diễn nghệ thuật, hòa mình vào các trò chơi dân gian, tìm hiểu quá trình trồng trọt cây bắp, hướng dẫn thực hành chế biến các sản phẩm từ bắp. Đặc biệt, du khách còn được tự tay chế biến và thưởng thức hàng chục món ăn được làm từ bắp như bắp luộc, bắp xào, bắp nướng, chả bắp, lớ bắp…

Đây là lễ hội bắp lớn nhất tỉnh Quảng Nam, bắp nếp Cẩm Nam là loại bắp nổi tiếng, với những được trưng bắp rất deo và thơm của loại bắp này. Năm 2017, toàn phường Cẩm Nam trồng trên 65ha bắp, với giá bán trung bình 5 triệu đồng/sào bắp.

Năm nay, phường Cẩm Nam chuẩn bị  10.000 trái bắp vào phục vụ du khách tham quan, thưởng thức.

12-28-53_nh-2
Các món ăn được chế biến từ bắp được dâng lên tổ tiên.
12-28-53_nh-3
Các nghi thức chuẩn bị để dâng lên tổ Thần Nông.
12-28-53_nh-4
Các bô lão, người dân thực hiện nghi lễ cầu mưa thuận gió hòa cho mùa vụ mới.
12-28-53_nh-6
Người dân chế biến những món ăn từ bắp để phục vụ du khách.
Bình luận của bạn