173 Gian hàng tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016

Ngày 12/6, Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, đến nay đã có 173 gian hàng của các địa phương, đơn vị trong nước và đăng ký tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng (BMTM Danang 2016) sẽ diễn ra từ ngày 24 – 26/6 tại Cumg Thể thao Tiên Sơn

Chủ đề về du lịch nghỉ dưỡng biển và du lịch M.I.C.E. của BMTM Danang 2016 phản ánh thế mạnh của du lịch của Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung, vốn thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài nước. Ban tổ chức khẳng định thời điểm này BMTM Danang 2016 đã sẵn sàng. Dự kiến Ban tổ chức sẽ tiến hành họp báo tại Hà Nội, TP.HCM trước khi khai mạc hội chợ.

Du khách nước ngoài tìm hiểu về Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016 (Ảnh: HC)

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, đến thời điểm này đã có 19 đơn vị lữ hành, khách sạn, khu vui chơi giải trí, các hãng hàng không... đăng ký đưa ra hàng loạt tour du lịch và các chương trình kích cầu rất hấp dẫn trong thời gian diễn ra BMTM Danang 2016.

Trong khuôn khổ BMTM Danang 2016 cũng sẽ diễn ra các hội thảo liên quan đến chủ đề của hội chợ, triển lãm ảnh đẹp du lịch Đà Nẵng... Dự kiến, hình ảnh loài Voọc chà vá chân nâu tại bán đảo Sơn Trà sẽ là tiêu điểm được giới thiệu tại triển lãm ảnh lần này.

Được biết, đến thời điểm này đã có 173 gian hàng đăng ký tham gia BMTM Danang 2016, trong đó có 50 gian hàng của 34 địa phương trong nước, 12 gian hàng của 03 đơn vị du lịch nước ngoài; còn lại là các gian hàng của 04 hãng hàng không trong nước, quốc tế cùng các khách sạn, resort, các đơn vị lữ hành, nhà hàng…

Theo ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, con số 173 gian hàng đã đáp ứng 100% số gian hàng mà Ban tổ chức bố trí tại BMTM Danang 2016. Đây là kết quả đáng ghi nhận khi lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức một hội chợ du lịch quốc tế, và Bộ VH-TT-DL giao nhiệm vụ triển khai hội chợ trong thời gian rất ngắn và gấp.

Tuy nhiên vẫn có những sự thất vọng khi BMTM Danang 2016 chưa thu hút được sự tham gia của các thị trường lớn như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Tây Âu…như kỳ vọng ban đầu, trong khi đây chính là những thị trường mà du lịch Đà Nẵng đang đặt mục tiêu hướng đến.

Bình luận của bạn