2 - 4/8: Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2018

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Dược phẩm và Trang thiết bị Y tế lần thứ 18 sẽ được tổ chức từ ngày 02-04 tháng 8 năm 2018, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), do Công ty Vinexad tổ chức.

Vietnam Medipharm Expo được tổ chức thường niên 2 lần trong năm tại TP. HCM và Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại hiệu quả giữa các DN trong và ngoài nước nói chung và các DN trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh thành lân cận nói riêng.

Vietnam Medipharm Expo 2018 tại TP. Hồ Chí Minh đã tăng quy mô lên 350 doanh nghiệp (tăng 20% so với năm 2017) đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tiêu biểu là các cụm gian hàng lớn đến từ: Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản…và các nước khác như: Isarel, Iran, Ucraina, Nga, Mỹ, Ý, Đức, Singapore…. Các sản phẩm trưng bày trong lần triển lãm này nghiêng về Máy móc – Thiết bị y tế (35%) như: Vật tư tiêu hao, thiết bị thí nghiệm, đo lường, kiểm nghiệm; Thiết bị nội soi, phòng mổ, thiết bị y tế gia đình: Máy đo huyết áp, đường huyết… Các sản phẩm còn lại trong nhóm máy móc ngành Dược (23%); Dược phẩm – Thực phẩm bổ sung (10%), Nha khoa (7%); Nhãn khoa (5%); Thiết bị làm đẹp (20%).

Do mô hình dịch tễ thay đổi, nhu cầu đầu tư trang thiết bị (TTB) y tế tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng do chi phí y tế tăng, nhu cầu thay thế các máy móc thiết bị cũ, lạc hậu nhằm phục vụ tốt hơn trong công tác khám chữa bệnh đang ngày càng phổ biến. Thiết bị của các hãng đến từ Mỹ, Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc sẽ tiếp tục chiếm phần lớn thị phần.

Trong khi đó, thị trường TTB y tế Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng 10-11% mỗi năm. Sản xuất trong nước chiếm từ 1,5-2% tổng thị phần trong nước. Các thiết bị được đầu tư nhiều nhất là chẩn đoán hình ảnh (Xquang, siêu âm, MRI, CT scaner), thiết bị phòng mổ, theo dõi bệnh nhân, thiết bị khử khuẩn, nội soi, xét nghiệm, xử lý chất thải y tế…Việc đầu tư TTB y tế công nghệ cao sẽ tập trung chủ yếu ở các bệnh viện lớn ở thành phố lớn như TP. HCM, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ…. Riêng TP. Hồ Chí Minh từ nay đến 2020 ước tính sẽ đầu tư khoảng 900 triệu USD để nâng cấp TTB y tế cho các bệnh viện.

Bên cạnh thị trường TTB Y tế, máy móc trong ngành sản xuất, bào chế Dược phẩm, thuốc và thực phẩm chức năng được đánh giá thu hút phần lớn các DN nhập khẩu trong nước tìm đến, điều mà các doanh nghiệp nước ngoài mong muốn tìm được đại diện thương mại tại Việt Nam. Ngược lại, các doanh nghiệp nhập khẩu trong nước tăng dần nhu cầu đòi hỏi các sản phẩm áp dụng công nghệ tiên tiến, khi nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày càng đòi hỏi cao hơn, cũng như xu hướng đầu tư TTBYT tại các BV công (chiếm 70%) đang dần đi vào tự chủ tài chính và những bệnh viện có vốn đầu tư nước ngoài ngày càng gia tăng.

Vietnam Medipharm Expo được coi là “sân chơi” thương mại mang nhiều giá trị, khi mang sản phẩm, công nghệ mới cho thị trường Việt nam, đồng thời là cơ hội để các DN sản xuất trong nước gặp gỡ đối tác nước ngoài, giúp mở rộng giao thương, quảng bá tới bạn bè quốc tế tốc độ phát triển, nhu cầu của thị trường cũng như kêu gọi thu hút, đầu tư sản xuất tại Việt Nam.

Bình luận của bạn