20 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế La Habana 2017

20 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự Hội chợ quốc tế La Habana lần thứ 35 (FIHAV 2017) diễn ra từ ngày 30/10 đến 3/11.

Tại đây, các doanh nghiệp đã giới thiệu nhiều mặt hàng Việt Nam phù hợp với nhu cầu thị trường Cuba như nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm từ sữa, các sản phẩm may mặc, dụng cụ thể thao, vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh, hàng thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm và hàng tiêu dùng.

Theo số liệu của Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương Việt Nam, đơn vị tổ chức đoàn doanh nghiệp nước ta tham dự sự kiện thương mại này, đây là sự hiện diện có quy mô nhất trong 35 kỳ tổ chức của hội chợ thường niên có quy mô lớn nhất vùng Trung Mỹ và Caribe này.

Khu trưng bày của Việt Nam bao gồm khoảng 30 gian hàng với tổng diện tích gần 300m2 đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham quan là lãnh đạo nhà nước, đại diện các doanh nghiệp nhập khẩu đầu mối của Cuba cũng như các doanh nghiệp thuộc khu vực Trung Mỹ, Caribe, châu Phi, Trung Đông đến tìm hiểu, giao dịch.

Trong sự kiện Ngày Việt Nam tại hội chợ, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại Thương và Đầu tư nước ngoài Cuba Antonio Carricarte và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cuba Nguyễn Trung Thành đã cắt băng khai trương khu gian hàng Việt Nam, và tổ chức buổi giao thương giữa các doanh nghiệp nước ta cùng hơn 20 tập đoàn, tổng công ty nhập khẩu hàng đầu của Cuba như Gecomex, Cimex, TRD...

Cũng tại sự kiện này đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty cổ phần đầu tư thương mại Thái Bình và tập đoàn TRD Cuba về việc xây dựng phòng trưng bày vật liệu xây dựng tại Cuba và khai trương “Ngôi nhà Việt Nam-La Sortija.”

Đây sẽ là cửa hàng đầu tiên trong chuỗi cửa hàng mà Công ty Thái Bình và Tập đoàn TRD Cuba dự kiến thành lập và cùng điều hành, tập trung bán hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam.

Thứ trưởng Antonio Carricarte nhận định: “Những sản phẩm Việt Nam trưng bày lần này rất đa dạng và phù hợp với nhu cầu của chúng tôi hiện tại, từ thực phẩm, đồ vệ sinh cho tới vật liệu xây dựng. Với nền tảng quan hệ truyền thống và tốt đẹp, Cuba và Việt Nam có tiềm năng to lớn để phát triển hợp tác kinh tế, thương mại và sự tham dự đông đảo của các bạn lần này chính là minh chứng của lòng tin tưởng đó, bất chấp những khó khăn mà chúng tôi gặp phải do chính sách bao vây cấm vận của Mỹ".

Hội chợ FIHAV 2017 thu hút sự tham dự của 3.400 doanh nghiệp từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới./.

Bình luận của bạn