22/10: Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp vùng Tây Bắc - Yên Bái 2018

Các sản phẩm công nghiệp nông thôn, làng nghề thủ công truyền thống sẽ được trưng bày, giới thiệu tại hội chợ

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp vùng Tây Bắc - Yên Bái 2018 nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của các tỉnh nói chung và ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nói riêng của các địa phương. Trong đó sẽ tập trung quảng bá các ngành hàng chính như các sản phẩm công nghiệp nông thôn, làng nghề thủ công truyền thống, vật tư, nguyên vật liệu xây dựng, thời trang, hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, máy móc, thiết bị, phương tiện giao thông vận tải, điện, điện tử và công nghệ thông tin, sản phẩm nông nghiệp ...

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 22 - 28/10 tại thị xã Nghĩa Lộ có quy mô 250 gian hàng với sự tham gia của các Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại, các tổ chức dịch vụ Khuyến công, doanh nghiệp các tỉnh. Đây là hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước tới nay được tổ chức trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ.

Hội chợ gồm 3 khu gian trưng bày chính là khu trưng bày quảng bá, giới thiệu những sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của Sở Công Thương và Trung tâm khuyến công của các tỉnh trong cả nước. Khu trưng bày những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Yên Bái do UBND các huyện, thị xã thành phố và một số sở, ngành trong tỉnh thực hiện và khu thương mại, dịch vụ, ẩm thực tổng hợp.

Trong thời gian tổ chức hội chợ, tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu tạo điều kiện cho các doanh nghiêp, tổ chức kinh tế trong và ngoài tỉnh trao đổi, thảo luận, đi đến ký kết những hợp đồng tiêu thụ sản phẩm. Hội nghị do lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái, Cục Xúc tiến thương mại, Cục Công Thương địa phương đồng chủ trì cùng với sự tham gia của trên 200 đại biểu đến từ Sở Công Thương các tỉnh, các huyện thị thành phố Yên Bái, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Ông Phạm Trung Lân – Phó Giám đốc Sở Công Thương, Phó trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức hội chợ cho biết: “Đây là lần đầu tiên một hội chợ cấp khu vực được UBND tỉnh Yên Bái tổ chức tại địa phương, đây được coi là cú huých cho các doanh nghiệp và nhân dân khu vực miền Tây của tỉnh, qua đó sẽ góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế xã hội khu vực này. Tham gia hội chợ lần này, tỉnh Yên Bái có khoảng 30 gian hàng của 9 huyện thị thành phố và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho hội chợ đã hoàn tất. Qua hội chợ này sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố có dịp giao thương, học tập, trao đổi kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thị trường trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế.”

Bình luận của bạn