441 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Công Thương khu vực ĐBSCL

Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) diễn ra từ ngày 11- 15/7/2016 tại tỉnh Hậu Giang, thu hút hơn 1.200 gian hàng, thuộc 441 doanh nghiệp (DN) tham gia. Đây là hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay trong vùng ĐBSCL. 

Hội chợ là cơ hội để các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp (DN) tăng cường hoạt động giới thiệu, quảng bá, tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm công – nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề truyền thống và các sản phẩm đặc trưng của vùng ĐBSCL đến với mọi miền trong cả nước và quốc tế. Đặc biệt hội chợ còn có sự tham gia của 5 Tổng lãnh sự quán các nước như Cuba, Úc, Đài Loan, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc.

Thông qua các hoạt động tại hội chợ, sẽ góp phần tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ, đẩy mạnh liên kết, hợp tác… của tổ chức trong và ngoài vùng tham gia nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm chủ lực và chính sách mời gọi đầu tư của các tỉnh, thành. Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra nhiều hội thảo, trao đổi, nói chuyện giữa các doanh nghiệp, người sản xuất và người dân nhằm giới thiệu các công nghệ mới, trao đổi kinh nghiệm trong việc tiếp cận khoa học - công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, làm cầu nối giữa sản xuất và tiêu thụ; Các chương trình khuyến mại, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ mới và các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thi đấu thể dục thể thao, ẩm thực truyền thống Nam Bộ.

Tỉnh Hậu Giang đã tham gia trưng bày trên 100 sản phẩm ở các lĩnh vực nổi bật như mặt hàng nông sản chủ lực lúa, mía, khóm, cây ăn trái, thủy sản, sản phẩm làng nghề đan lát; Những thành tựu trong sáng kiến kỹ thuật và một số mô hình sản xuất hiệu quả: mô hình sản xuất lúa thông minh, hệ thống tưới phun trên cây ăn trái, chuối cấy mô… 

Bình luận của bạn