500 thương hiệu hội tụ ở Metalex Việt Nam 2017

 

Triển lãm quốc tế về máy công cụ và giải pháp gia công kim loại (Metalex Vietnam) sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 14-10 tới, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn, quận 7, TPHCM đã thu hút được khoảng 500 thương hiệu thế giới tham gia.

Tại cuộc họp báo vào ngày 24-8 ở TPHCM, ông Suttisak Wilanan, Phó giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex (Thái Lan) - đơn vị tổ chức sự kiện triển lãm nói trên, cho biết Metalex Vietnam 2017, sẽ trình diễn những công nghệ, kỹ thuật và phát minh mới nhất về công nghệ gia công kim loại và máy công cụ từ 500 thương hiệu hàng đầu đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo ông Suttisak Wilanan, tham dự triển lãm, bên cạnh việc nắm bắt được những công cụ máy móc và giải pháp, dịch vụ tiên tiến của thế giới trong ngành gia công kim loại, các doanh nghiệp Việt Nam còn có cơ hội mở rộng mạng lưới kinh doanh để theo kịp các xu hướng ngành công nghiệp hiện nay.

Ông Suttisak Wilanan nhận định, thị trường mới nổi tại Việt Nam là lựa chọn của nhiều nhà sản xuất công nghiệp như điện, điện tử, ô tô,.... Đây là bằng chứng cho thấy công nghiệp chế tạo và công nghiệp hỗ trợ không những có tương lai tươi sáng mà còn đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Ông tin rằng Việt Nam đang trở thành điểm đến sản xuất của châu Á.

Tại cuộc họp, ông Hirate Yosuke, Giám đốc Công ty Orient Machine (Nhật Bản) cũng chia sẻ thời gian gần đây rất nhiều công ty Nhật Bản và Hàn Quốc đã chuyển nhà máy sang Việt Nam. Các công ty này cần nguồn cung ứng sản phẩm, linh kiện từ các nhà sản xuất nội địa.

Bên cạnh đó, "Lớp học kỹ sư nâng cao" là một chương trình đặc biệt tại Metalex Vietnam, nhằm tiếp tục cung cấp những kinh nghiệm kỹ thuật cho các doanh nghiệp, thúc đẩy ngành sản xuất và công nghiệp hỗ trợ Việt Nam phát triển, ông Suttisak Wilanan chia sẻ

PGS. TS Phạm Ngọc Tuấn - Phó chủ tịch Hội Cơ khí TPHCM nhận định "Lớp học kỹ sư nâng cao"- được lên kế hoạch như một lớp đào tạo đặc biệt, để các kỹ sư mở rộng kiến thức và kỹ năng cần thiết, có thể vận hành các công nghệ thông minh tích hợp với IoT (Internet of Things), dữ liệu lớn, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo và robot tiên tiến-sẽ có ảnh hưởng đến nền công nghiệp của Việt Nam trong tương lai không xa.

Bình luận của bạn