630 gian hàng tham gia Hội chợ Gift show 2016

Với quy mô hơn 600 gian hàng, Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) Hà Nội 2016 (Hanoi Gift Show 2016)  sẽ diễn ra từ ngày 17-20.10 tại Cung Triển lãm Quy hoạch Kiến trúc Xây dựng Quốc gia (số 1 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Ngày 14.10, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Hà Nộ, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức họp báo về Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2016. Đây là hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ (TCMN) định hướng xuất khẩu, được tổ chức vào tháng 10 hàng năm tại Hà Nội.

Đây cũng là hội chợ nằm trong chuỗi chuyên ngành TCMN xuất khẩu lớn trên thế giới được tổ chức tại khu vực châu Á. Tham gia Hội chợ, các doanh nghiệp, làng nghề có cơ hội  quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương với khách hàng quốc tế, từ đó có thể tìm kiếm các hợp đồng xuất khẩu, các bạn hàng lâu năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm TCMN ra thị trường thế giới.

Tại buổi họp báo, bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: Hội chợ năm nay có 245 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, 15 nghệ nhân tham gia với tổng số 630 gian hàng. Trong đó, có 170 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của Hà Nội; 61 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ 29 tỉnh, thành phố trong cả nước; 14 doanh nghiệp đến từ 6 nước trên thế giới như Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Nepal.

Dự kiến, hội chợ sẽ thu hút khoảng 3.000 khách thương mại trong nước đến tham quan, giao dịch tại hội chợ.

Để hội chợ đạt được những kết quả tốt nhất, Sở Công Thương Hà Nội và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội đã liên hệ, phối hợp với các Cục, Vụ của Bộ Công Thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Đại sứ quán các nước tại Việt Nam, các tổ chức Xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam, Thương vụ Việt Nam để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về hội chợ và mời các nhà nhập khẩu nước ngoài đến tham quan, giao dịch tại hội chợ. Hiện đã có 600 nhà nhập khẩu nước ngoài từ 35 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đăng ký tham quan, giao dịch tại hội chợ.

Bình luận của bạn