80 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế ngành giấy

Theo Ban tổ chức triển lãm quốc tế chuyên ngành giấy và bột giấy lần thứ 6 (Paper Vietnam 2017), sẽ có khoảng 80 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia trưng bày sản phẩm, kỹ thuật, máy móc, hóa chất sản xuất giấy và bột giấy.

vppa

Ban tổ chức tin tưởng triển lãm sẽ thúc đẩy ngành giấy và bột giấy Việt Nam phát triển. Ảnh Đỗ Doãn

Triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành giấy và bột giấy lần thứ 6 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 13 đến 15/6/2017 tại Trung tâm hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP. Hồ Chí Minh), do Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam (VPPA), Hiệp hội Công nghiệp Giấy hóa chất Trung Quốc (CPCIA), Hiệp hội Nông nghiệp Nhà máy giấy tái chế Ấn Độ (IARPMA) và VEAS phối hợp tổ chức.

Khoảng 80 công ty đến từ nhiều quốc gia sẽ tham gia trưng bày các sản phẩm và công nghệ tập trung vào 3 lĩnh vực chính: Hóa chất, công nghệ máy móc và các sản phẩm giấy… Sự kiện dự kiến thu hút hơn 3.000 lượt khách tham quan, đồng thời sẽ là nơi gặp gỡ giữa các DN và chuyên gia trong ngành giấy và bột giấy Việt Nam với các nước trong khu vực và trên toàn thế giới.

Đại diện ban tổ chức cho biết, bên cạnh các công ty thường xuyên tham gia như Leizhan, Parason, PPI Pumps, Cellwood…, triển lãm năm nay đã thu hút thêm được nhiều công ty và nhãn hiệu mới, hứa hẹn sẽ cung cấp toàn diện hơn về các sản phẩm, dịch vụ, kỹ thuật, giải pháp… trong ngành công nghiệp chế tạo giấy, tạo thêm những cơ hội hợp tác, trao đổi chuyên môn, mở rộng thị trường cho ngành giấy Việt Nam.

Ngoài triển lãm, sự kiện cũng sẽ có các buổi hội thảo chuyên đề do các chuyên gia và doanh nhân đến từ các tổ chức, các hiệp hội chuyên ngành trong và ngoài nước trình bày.

Theo ông Vũ Ngọc Bảo, Tổng Thư ký VPPA, ngành giấy là ngành được hình thành rất sớm tại Việt Nam. Những năm gần đây, ngành đã có những bước phát triển vượt bậc, từ chỗ phải nhập khẩu giấy và bột giấy, thì nay đã chủ động được 88% nguyên liệu, đáp ứng được 99% nhu cầu trong nước.

Tuy nhiên, ngành giấy cũng đang đứng trước nhiều những thách thức và khó khăn rất lớn, cụ thể là tốc độ tăng trưởng đã chậm lại, nên cần đẩy mạnh đầu tư về công nghệ, về dây chuyền sản xuất, tiết giảm chi phí cũng như xây dựng nguồn nguyên liệu ổn định…

“Từ thực trạng trên, Paper Vietnam 2017 chính là điểm hẹn lý tưởng để cập nhật các tiến bộ kỹ thuật, xu hướng công nghệ, sản phẩm, các các cơ hội hợp tác giao thương, chuyển giao công nghệ, mở rộng thị trường… đóng góp vào sự phát triển ngành giấy và bột giấy Việt Nam”, ông Bảo nói./.

Bình luận của bạn