Cơ hội giao thương tại Triển lãm Công nghiệp nhẹ CAEXPO 12

Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) lần thứ 12 sẽ khai mạc tại Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc vào ngày 18 – 21/9. Trong khuôn khổ hội chợ năm nay, Triển lãm Công nghiệp nhẹ vẫn là sự kiện được tổ chức thường niên và đem lại nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh cho doanh nghiệp các nước tham gia.

alt

Gian hàng Việt Nam tại triển lãm CAEXPO

Đa dạng chủng loại sản phẩm, phong phú nguồn cung cấp

Năm khu trưng bày theo chủ đề chính của CAEXPO sẽ tiếp tục được thiết lập trong kỳ hội chợ lần thứ 12 này. Đó là các khu trưng bày hàng hóa, khu trưng bày dịch vụ, khu trưng bày hợp tác đầu tư, khu trưng bày công nghệ cao và khu trưng bày thành phố Đẹp.

Triển lãm Công nghiệp nhẹ sẽ là nơi quy tụ đa dạng chủng loại hàng hóa với nguồn cung cấp phong phú. Theo thông tin từ Ban tổ chức, triển lãm sẽ trưng bày các sản phẩm chất lượng với đủ loại từ hàng dệt may gia dụng, đồ dùng gia đình, đồ trang trí nội thất, cho đến quà tặng, đồ chăm sóc sức khỏe, hàng tiêu dùng hàng ngày hay trò chơi qua mạng, hoạt hình, kỹ thuật số. Khách đến tham dự triển lãm sẽ dễ dàng tìm thấy mặt hàng mong muốn và đối tác thích hợp.

Công tác mời tham dự triển lãm được thực hiện một cách suôn sẻ. Các doanh nghiệp có tiếng trong ngành sẵn sàng góp mặt tại triển lãm. Hiện tại, có 337 công ty đăng ký tham dự với số lượng gian hàng đăng ký sử dụng lên đến 584 gian. Một số doanh nghiệp Trung Quốc đã xác nhận là Zhongshan KaiMei Furniture Manufacturing Co.Ltd, C-BONS từ tỉnh Hồ Bắc, New Stars từ tỉnh Phúc Kiến .v.v.

Cơ hội kết nối kinh doanh, tìm kiếm đối tác

Ban Thư ký hội chợ CAEXPO sẽ tiếp tục đưa ra những biện pháp hiệu quả để giúp các nhà triển lãm và thương nhân cải thiện hiệu quả thương mại, kinh tế. Theo đó, sẽ có các diễn đàn cho nhà triển lãm và hoạt động kết nối giao thương. Căn cứ theo nhu cầu mua bán của những người tham gia, Ban Thư ký hội chợ sẽ tổ chức cho các công ty Trung Quốc và ASEAN tiếp xúc gặp gỡ trực tiếp các nhà cung cấp phù hợp để trao đổi, thương lượng về vấn đề quan tâm.

Ban tổ chức hội chợ cũng cho biết, các hoạt động kết nối giao thương độc quyền cùng các hội thảo đấu thầu và các cuộc họp kết nối kinh doanh sẽ được tổ chức nhằm thúc đẩy tính tương tác giữa bên cung và bên cầu.

Bên cạnh đó, Diễn đàn thượng đỉnh các Phòng Thương mại Trung Quốc – ASEAN cũng được tổ chức. Các cuộc đối thoại và trao đổi sẽ được tiến hành giữa các quan chức chính phủ, doanh nhân và học giả đến từ Trung Quốc và các nước ASEAN.

Ngoài ra, tại hội chợ sẽ diễn ra Diễn đàn Doanh nhân trẻ với chủ đề về liên minh kinh doanh nhỏ, trong đó các chuyên gia khách mời sẽ trình bày giới thiệu tầm ảnh hưởng của liên minh kinh doanh nhỏ đối với giới trẻ.

Những năm gần đây, với sự phát triển kinh tế nhanh chóng tại các nước ASEAN, mức sống người dân được cải thiện, nhu cầu về các sản phẩm công nghiệp nhẹ đang ngày càng lớn hơn. Trong khi đó, các sản phẩm công nghiệp nhẹ Trung Quốc có chủng loại phong phú, hình thức đa dạng, số lượng lớn và giá thành cạnh tranh. So với sản phẩm sản xuất tại châu Âu, Mỹ và các nước phát triển khác, sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc rẻ hơn do tận dụng được lợi thế giá nhân công, nguyên vật liệu và tiết kiệm được chi phí vận chuyển do điều kiện địa lý gần với các nước ASEAN. Nhờ đó, sản phẩm công nghiệp nhẹ Trung Quốc đã được người tiêu dùng ASEAN ưa chuộng, đặc biệt là sản phẩm mỹ thuật, mỹ nghệ và quà tặng.

Hội chợ Trung Quốc – ASEAN là điểm hẹn quen thuộc cho hợp tác công nghiệp nhẹ Trung Quốc – ASEAN.

Tại hội chợ CAEXPO lần thứ 11, với doanh số đạt hơn 368 triệu NDT, Triển lãm công nghiệp nhẹ đã bao phủ một diện tích lớn hơn 10 nghìn m2 và thu hút hơn 370 doanh nghiệp và nhà triển lãm cùng tham dự.

Nguồn: Báo Công thương

Bình luận của bạn