Cơ hội tiêu thụ nông sản tại Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt Trung

Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung  do Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) và Công ty Cổ phần Truyền thông và hội chợ quốc tế (HZC) thực hiện. Hội chợ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong và ngoài nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ….

Hội chợ được tổ chức tại Quảng trường Trung tâm Truyền thông - Văn hoá, Đại lộ Hòa Bình, phường Hòa Lạc, TP Móng Cái từ ngày 1 đến ngày 7/12/2017, Hội chợ sẽ có trên 400 gian hàng, trong đó gồm: trên 300 gian hàng của các tổ chức, DN, cá nhân của Việt Nam, Thái Lan, Lào... và 120 gian hàng của DN Trung Quốc.

Hội chợ chủ yếu trưng bày giới thiệu và quảng bá các sản phẩm có thế mạnh trao đổi như: hoa quả, nông, lâm, thủy sản, máy móc thiết bị, điện tử, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ, hàng tiêu dùng… Trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh có thế mạnh XK vào thị trường Trung Quốc, cũng như quảng bá tiềm năng, thế mạnh thương mại, du lịch của địa phương, các dự án đầu tư, sản phẩm dịch vụ du lịch đặc sắc trong nước.

“Hội chợ năm nay có nhiều nét mới, nổi bật là có sự tham gia của các gian hàng trưng bày các sản phẩm hoa quả, nông sản, hải sản nổi tiếng của Việt Nam và Trung Quốc, các sản nghiệp địa phương các tỉnh thành phố trong cả nước, các gian hàng sản phẩm OCOP “Mỗi xã phường, một sản phẩm” được SX từ các lợi thế và thổ nhưỡng, khí hậu mức độ thích nghi của cây trồng vật nuôi vùng nhiệt đới, các sản phẩm được sản xuất thủ công từ các làng nghề truyền thống mang đậm nét văn hóa dân tộc Việt”, lãnh đạo TP Móng Cái cho hay.

Hội chợ năm nay, ngoài tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại - du lịch theo hướng đổi mới, thiết thực, TP Móng Cái còn tổ chức Diễn đàn thúc đẩy XNK hoa quả, nông sản qua cặp cửa khẩu Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc) để kết nối mở rộng quan hệ hợp tác giữa với các SN sản xuất và kinh doanh hoa quả, nông sản, hải sản của Việt Nam và Trung Quốc.

Trước đó, TP Móng Cái cũng đã tổ chức thành công hội nghị chiêu thương tại TP Nam Ninh, Quảng Tây (Trung Quốc) vào ngày 27 - 28/9/2017 với sự tham gia của hơn 100 DN và hội nghị chiêu thương tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) với sự tham gia của gần 100 DN. Trong thời gian tới, TP tiếp tục tổ chức 2 hội nghị kết nối XNK hoa quả, nông sản và thuỷ sản tại tỉnh An Giang (dự kiến tổ chức vào ngày 30/10/2017) và tỉnh Bình Thuận (dự kiến tổ chức vào tháng 11/2017).

Dự kiến, trong 7 ngày hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động: Lễ Khai mạc và Triển lãm giới thiệu hàng hóa của các DN trong nước và nước ngoài; Lễ hội đường phố tại phường Trần Phú; Hội thảo Xúc tiến đầu tư, thương mại - du lịch với chủ đề “Thúc đẩy Thương mại – du lịch khu vực biên giới, sáng tạo và phát triển bền vững”, “Xúc tiến phát triển khu mậu dịch tự do hai bên biên giới Việt - Trung”…

 

Bình luận của bạn