Đà Nẵng: Khai mạc Hội chợ hàng Việt 2015

Sáng ngày 11/12, tại Đà Nẵng, Công ty Quản lý hội chợ triển lãm và các chợ - Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Hàng Việt - Đà Nẵng 2015 với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Phùng Tấn Viết, đại diện Tổng lãnh sự Lào, Lãnh sự quán Liên bang Nga tại TP. Đà Nẵng cùng đại diện các Sở, ngành liên quan, đặc biệt là đại diện gần 200 doanh nghiệp có gian hàng tham gia hội chợ.

Đây là lần thứ 5 hội chợ hàng Việt được tổ chức, là hoạt động nằm trong Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015 do Bộ Công Thương và UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo thực hiện, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Hội chợ năm nay với quy mô 400 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp, trong đó có 35 doanh nghiệp đến từ 15 tỉnh, thành phố trong cả nước và các trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh như Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Tây Ninh… trưng bày và giới thiệu các loại hàng hóa chủ yếu như hàng thủ công mỹ nghệ, may mặc, giày da, thực phẩm bánh kẹo, đồ uống, bia - rượu - nước giải khát; sản phẩm dịch vụ du lịch, văn phòng, giáo dục. Các thương hiệu Việt có thế mạnh góp mặt trong hội chợ như sản phẩm dệt may Hòa Thọ, 29/13, May 10; thực phẩm Vissan, nước mắm Nam Ô….

Trong chương trình hội chợ, Chi cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng tổ chức gian hàng trưng bày và giới thiệu, hướng dẫn người dân phân biệt hàng thật - hàng giả, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, sau hơn 5 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam” (CVĐ), tỷ lệ mua sắm hàng Việt của người tiêu dùng trong nước cho thấy những chuyển biến hết sức tích cực. Tới nay, theo điều tra xã hội, có 63% số người tiêu dùng "Tự xác định khi mua hàng hoá sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; 54% người tiêu dùng "Khuyên người thân trong gia đình, bạn bè, người quen biết nên mua hàng Việt Nam" (tăng 16% so với năm 2010). Điều này cho thấy tác động tích cực và sức lan tỏa rộng khắp của CVĐ những năm vừa qua.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa nhận định: “Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng CVĐ do Bộ Chính trị phát động. Sự kiện này cũng góp phần khích lệ các doanh nhân tiếp tục phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc; sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, có sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần vào sự phát triển của miền Trung nói riêng và nền kinh tế cả nước nói chung; hoạt động nằm trong tổng thể các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015 được phê duyệt và triển khai thực hiện nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng Việt Nam ở cả trong nước và xuất khẩu. Cuộc tái ngộ của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt tại hội chợ này đã thể hiện sự đoàn kết đồng lòng vì sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam, vì người tiêu dùng Việt Nam, nhất là tại khu vực miền Trung với thị trường hàng hoá nhiều tiềm năng còn chưa được khai thác”.

Hội chợ sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 16/12/2015.

Bình luận của bạn