Đà Nẵng: Tổ chức gần 90 đợt hội chợ triển lãm hàng Việt

Hàng nghìn lượt doanh nghiệp đã tham gia trưng bày, giao lưu, giới thiệu sản phẩm tại các đợt hội chợ triển lãm hàng Việt được tổ chức tại TP. Đà Nẵng. Với việc chú trọng đầu tư vào chất lượng sản phẩm, hàng Việt đang được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Đà Nẵng, 10 năm qua (2009-2019), thành phố đã tổ chức 87 đợt hội chợ triển lãm về hàng Việt. Trong đó, tổ chức thành công định kỳ Hội chợ hàng Việt với quy mô 350 - 400 gian hàng/năm. Đặc biệt, trong 5 đợt Hội nghị kết nối cung cầu khu vực miền Trung - Tây Nguyên (từ năm 2015 - 2019), đã có 106 lượt tham dự của các tỉnh, thành trên cả nước với 1.270 lượt doanh nghiệp tham dự, trưng bày, giao lưu với hàng trăm biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác được ký kết. Năm 2019, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cũng tổ chức Chương trình “Kết nối hàng Việt - Đà Nẵng 2019”, thu hút hơn 70 doanh nghiệp đến từ 12 tỉnh, thành tham gia.

Ông Trần Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBMTTQVN thành phố, Ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo “Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP. Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, hàng hóa sản xuất trong nước được bày bán tại các siêu thị và các chợ truyền thống tăng cao. Với việc chú trọng đầu tư vào chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp, giá cả cũng hợp lý hơn đã tác động rất lớn đến nhận thức, thái độ, cũng như hành vi của người tiêu dùng. Nhiều người đã ưu tiên lựa chọn hàng Việt, thay vì các sản phẩm ngoại nhập cho thấy, hàng Việt đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường.

Tuy nhiên, cũng theo ông Dũng, để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lan tỏa mạnh mẽ, thì doanh nghiệp phải cho ra những sản phẩm đạt chất lượng, xuất xứ địa điểm cụ thể, giá thành phải hợp lý, từ đó tạo được sự tin tưởng đối với người tiêu dùng và khuyến khích họ ưu tiên lựa chọn hàng Việt.

 

Bình luận của bạn