Điểm nhấn khu trình diễn sản phẩm ấn tượng tại Vietnam Foodexpo 2016

Tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016 - Vietnam Foodexpo 2016 vừa diễn ra, khu trình diễn sản phẩm ấn tượng của doanh nghiệp Việt Nam đã tạo sự chú ý với khách hàng. 

Trên 50 sản phẩm của 35 doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam đã được Ban tổ chức (Bộ Công Thương - Cục Xúc tiến thương mại) lựa chọn ra trong số hàng nghìn sản phẩm trưng bày tại Triển lãm để giới thiệu tới khách tham quan trong nước và quốc tế tại khu vực trình diễn sản phẩm ấn tượng này.

Khu trình diễn sản phẩm ấn tượng của Vietnam Foodexpo 2016 được vinh dự là điểm đến đầu tiên của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa trong lộ trình ghé thăm và động viên các doanh nghiệp tham gia Triển lãm.

Trong suốt 4 ngày diễn ra Triển lãm (từ 16 -19/11), đã có hàng ngàn lượt khách Việt Nam và nước ngoài dừng chân tại khu trình diễn. Người vì tò mò bởi thiết kế mới lạ của khu vực này theo hình tượng một mái nhà chung tập hợp các sản phẩm thực phẩm chất lượng cao, bao bì đẹp, nổi tiếng ở thị trường trong nước hoặc có thế mạnh xuất khẩu. Có người lại tới đây vì muốn tìm hiểu nhanh nhất về những sản phẩm tốt nhất được trưng bày tại Triển lãm.

Các doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại khu vực này bên cạnh những tên tuổi lớn trong ngành nông sản, thực phẩm và đồ uống Việt Nam như Tổng Công ty Rượu Bia Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi, VinEco… còn có những doanh nghiệp nhỏ và vừa, các doanh nghiệp khởi nghiệp. Đó đều là những doanh nghiệp nhỏ nhưng đã có tư duy chiến lược và sự đầu tư bài bản cho hình ảnh thương hiệu và sản phẩm như Tracy Bee, Bonie Bee, DNTN Hải Bình Gia Lai…

Sản phẩm tại khu trình diễn được đánh giá phong phú, đa dạng, gồm có đồ uống, rau củ quả, gia vị thực phẩm, hạt điều, cà phê, tỏi đen, đường, sữa, gạo, mật ong…

Ông Philippe Kechichian  - một doanh nhân đến từ Bồ Đào Nha - cho biết, khi tới Triển lãm, việc đầu tiên của ông là tham quan khu trình diễn sản phẩm. Từ đây, ông Philippe Kechichian đã lựa chọn được những doanh nghiệp và sản phẩm uy tín của Việt Nam để trực tiếp tới các gian hàng giao dịch, đặt vấn đề tìm hiểu cơ sở sản xuất, năng lực cung cấp và thỏa thuận mua hàng.

Khu trình diễn sản phẩm là một nội dung không mới của hầu hết các hội chợ, triển lãm thực phẩm uy tín, quy mô trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, ở Việt Nam, đây là lần đầu tiên có khu trình diễn được tổ chức trong một Triển lãm quy mô lớn nhất ngành công nghiệp thực phẩm quốc gia. Điều này đã góp phần thể hiện đẳng cấp của Vietnam Foodexpo 2016 – một triển lãm được tổ chức theo đúng nghĩa sự kiện mang chuẩn mực quốc tế.

Bình luận của bạn