Đông đảo người dân tham quan Hội chợ triển lãm thương mại Sơn La 2019

Từ nay đến ngày 12/5, tại thành phố Sơn La, Sở Công Thương Sơn La phối hợp với UBND thành phố tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại Sơn La năm 2019. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ và Đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La (7/5/1959 – 7/5/2019).

Tham gia Hội chợ có 154 gian hàng, trong đó 54 gian hàng triển lãm giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp và du lịch của các tỉnh: Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Yên Bái, Vĩnh Phúc…; 100 gian hàng thương mại trưng bày và bán các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân.

Đặc biệt, các gian hàng trưng bày các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Sơn La đã thu hút đông đảo người dân tham quan và mua sắm ngay ngày đầu Hội chợ.

Bác Lò Thị Liên, phường Chiềng An, thành phố Sơn La chia sẻ: Tôi thấy Hội chợ lần này rất đa dạng các sản phẩm, từ hàng hóa, quần áo, đồ gia dụng, với giá cả phải chăng. Nhưng thu hút nhất là các gian hàng trưng bày các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng các huyện như sữa Mộc Châu, gạo Phù Yên, gạo Sốp Cộp, xoài Sông Mã, Yên Châu, chè Bắc Yên, chè Thuận Châu… Nhiều gian hàng còn để người dân được thưởng thức chè, chanh leo tại chỗ, nên tôi thấy rất hiệu quả và ý nghĩa.

Việc tổ chức Hội chợ triển lãm – thương mại Sơn La 2019 là dịp để các doanh nghiệp, HTX của tỉnh Sơn La và các tỉnh Tây Bắc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của địa phương đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Qua đó, tạo cầu nối giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, khách hàng tìm hiểu, trao đổi, gặp gỡ và liên kết tiêu thụ ổn định, lâu dài. Thông qua Hội chợ, còn góp phần thúc đẩy việc liên kết, xúc tiến thương mại giữa tỉnh Sơn La và các tỉnh trong khu vực Tây Bắc và trên cả nước.

Bình luận của bạn