Dự kiến 500 nhà nhập khẩu tham dự Hanoi Gift Show 2017

Sở Công Thương TP. Hà Nội đã tổ chức họp báo giới thiệu về Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ năm 2017 (Hanoi Gift Show 2017). Hội chợ diễn ra từ ngày 17-20/10, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Phát biểu tại họp báo, bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố cho biết: Đây là hội chợ thường niên được tổ chức vào tháng 10 hàng năm trên địa bàn thủ đô. Năm 2017, hội chợ dự kiến có 650 gian hàng, của 250 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước và một số quốc gia trên thế giới. Hội chợ trưng bày 7 nhóm sản phẩm: Thủ công mỹ nghệ và trang trí gia đình; đồ gỗ trong nhà và ngoài trới; hàng gia dụng…

Hội chợ dự kiến sẽ thu hút khoảng 12.000 khách thăm quan, trên 500 nhà nhập khẩu nước ngoài, trong đó có nhiều nhà nhập khẩu lớn với sức mua trên 50 triệu USD/năm đến thăm quan, giao dịch.

Theo đại diện Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp thành phố, với phương châm đề cao yếu tố chất lượng, không chạy theo số lượng, Ban tổ chức hội chợ năm nay tập trung lựa chọn hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có tiềm năng và thế mạnh về xuất khẩu, hạn chế các cơ sở tham gia hội chợ nhằm mục đích bán lẻ sản phẩm. Ban tổ chức cũng khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư trang trí gian hàng theo không gian mở để tạo tính thẩm mỹ và cảm giác thoải mái với khách thăm quan.

Một trong những điểm mới của Hanoi Gift Show 2017 là đội ngũ tình nguyện viên được huy động từ các trường đại học trên địa bàn thành phố sẽ được tập huấn thông tin về làng nghề, sản phẩm làng nghề… trước khi hoạt động tại sự kiện. Ngoài ra, ban tổ chức cũng sẽ hỗ trợ 100% chi phí thuê gian hàng cho các doanh nghiệp làng nghề nhằm khuyến khích các đối tượng này tham gia hội chợ.

Được biết, đây là năm thứ 7 Sở Công Thương thành phố tổ chức Hanoi Gift Show. Qua các kỳ hội chợ đã tạo hiệu ứng tốt cho hoạt động xuất khẩu của khu vực làng nghề và doanh nghiệp sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trên địa bàn thành phố.

Đơn cử, năm 2016 hội chợ đã thu hút 245 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ 30 tỉnh, thành phố trên cả nước và một số nước như: Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ… Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp trong nước đã có cơ hội trao đổi thông tin, thu thập nhu cầu của khách hàng, nhu cầu thị trường nhất là thị trường quốc tế định hướng cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bình luận của bạn