Gần 50 quầy hàng các vùng miền tham gia hội chợ hàng thủ công truyền thống

Ngày 19/11/2016, Craft link sẽ tổ chức hội chợ lần thứ 26 tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (Hà Nội).

Theo đó, Hội chợ có 44 quầy hàng, quy tụ nhiều nhóm sản xuất từ các vùng miền của đất nước, trong đó có 22 quầy thuộc các nhóm dân tộc thiểu số, 22 quầy thuộc về các nhóm khuyết tật và làng nghề truyền thống. Hội chợ sẽ thu hút gần 5000 khách đến tham quan, giao lưu văn hóa và mua sắm chỉ trong 1 ngày mở cửa.   

Craft Link là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận và công bằng thương mại của Việt Nam hoạt động với mục đích trợ giúp các nhóm dân tộc thiểu số, các nhóm khuyết tật và các nhóm làng nghề… khôi phục nền văn hóa truyền thống và tăng thêm thu nhập cho thợ thủ công nghèo. Thông qua các dự án của Trung tâm Craft Link, các nhóm được tập huấn các kỹ năng cần thiết về quản lý, làm sổ sách, khôi phục kỹ thuật làm hàng truyền thống, phát triển sản phẩm và marketing. Sau khi kết thúc dự án, các nhóm sẽ có khả năng tự quản lý và phát triển theo tiêu chí bền vững.

Hàng năm Craft Link còn tổ chức các sự kiện lớn nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về các nhóm dân tộc thiểu số, các nhóm làng nghề và truyền thống văn hóa của họ. Hội chợ Hàng thủ công truyền thống là một trong các sự kiện này. Thông qua hội chợ, các nhóm sản xuất không chỉ bán được hàng, tăng thêm thu nhập cho bản thân, mà còn có dịp để giao lưu trực tiếp với du khách và hiểu kỹ hơn về thị hiếu và thói quen tiêu dùng của họ. Khánh hàng không chỉ đến để mua các sản phẩm thủ công truyền thống, xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc, đậm đà tính dân tộc, mà còn có dịp để học hỏi thêm về truyền thống văn hóa của các nhóm dân tộc thiểu số và các nhóm làng nghề…

Tại hội chợ còn có các hoạt động trình diễn nghề: Dệt thổ cẩm, vẽ Batik, thêu… và các hoạt động vui chơi giải trí, các hoạt động mang tính giáo dục cho trẻ em. Các em nhỏ được tham gia các hoạt động hữu ích miễn phí như: Tập làm các sản phẩm thủ công, vẽ mặt nạ, làm thiệp chúc mừng, làm vòng tay, tô mầu các mẫu hoa văn dân tộc thiểu số, tập thiết kế thời trang… Thông qua các hoạt động này, các em sẽ hiểu rõ hơn về các quy trình làm hàng thủ công truyền thống, đồng thời các em nhận thức được giá trị của lao động và đây sẽ là những kiến thức quý báu để các em mang theo trong suốt cuộc đời.

Bình luận của bạn