Hanoi Gift Show 2018: Quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ

Sáng 17/10, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2018 (Hanoi Gift Show 2018), tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (số 1 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Hội chợ diễn ra đến hết ngày 20/10/2018.  

Hanoi Gift Show 2018 có quy mô lên đến 650 gian hàng thủ công mỹ nghệ của 250 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong nước, thu hút những sản phẩm thủ công mỹ nghệ và quà tặng đặc sắc của các doanh nghiệp trong nước và một số nước trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Peru... Các sản phẩm tham gia trưng bày tại hội chợ đều là sản phẩm có thiết kế mới nhất, bảo đảm chất lượng, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, thực sự thu hút và tạo ấn tượng với các nhà nhập khẩu.

Ngoài sản phẩm của các doanh nghiệp xuất khẩu, các làng nghề truyền thống được trưng bày, Hanoi Gift Show 2018 còn giới thiệu trên 100 sản phẩm thiết kế mới do các chuyên gia trong, ngoài nước hỗ trợ thực hiện và các sản phẩm đạt giải cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2018.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản khẳng định,Hanoi Gift Show 2018 là cơ hội rất tốt để các DN, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường xuất khẩu; đồng thời là cơ hội để các DN, nghệ nhân, thợ giỏi có điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về thiết kế, sản xuất, kinh doanh sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Hanoi Gift Show 2018 cũng giúp các nhà nhập khẩu nước ngoài tham dự hội chợ có cơ hội đến tham quan cơ sở sản xuất, rút ngắn thời gian giao dịch đàm phán với DN.

Hanoi Gift Show 2018 đã thu hút hàng trăm nhà nhập khẩu nước ngoài đến tham quan và tìm cơ hội ký kết hợp đồng với các DN Việt Nam. Đặc biệt, lần đầu tiên Ban tổ chức hội chợ thực hiện chương trình kết nối kinh doanh giữa DN tham gia hội chợ với các nhà nhập khẩu nước ngoài, nhằm giúp nhà nhập khẩu kết nối được với DN có sản phẩm phù hợp.

 

Bình luận của bạn