Hội chợ "Thương mại, nông nghiệp, làng nghề Bắc Ninh 2018" - Kết nối cung cầu nông sản, đặc sản vùng miền

Quang cảnh hội chợ

Nằm ở vị trí trung tâm, khu gian hàng giới thiệu sản phẩm của cơ sở sản xuất bánh ngũ sắc và bánh khoai của ông Nguyễn Thế Đài ở khu phố 2, phường Thị Cầu (thành phố Bắc Ninh) được đánh giá là một trong những gian hàng ấn tượng, có sức hút lớn đối với khách tham quan. Ông Đài cho biết: “Tham gia hội chợ lần này, cơ sở vừa quảng bá sản phẩm, vừa nắm bắt thêm thông tin phản hồi của khách để có phương án sản xuất, kinh doanh hiệu quả hơn. Sản phẩm bán rất chạy, một số khách còn gọi điện đặt hàng...”

Bà Đặng Thị Hà, phường Khắc Niệm (thành phố Bắc Ninh) đến Hội chợ không chỉ để mua sắm mà còn tìm hiểu đặc sản các vùng miền. Bà Hà cho rằng, Hội chợ “Thương mại, nông nghiệp, làng nghề  Bắc Ninh 2018” đem đến cho người dân Bắc Ninh nhiều sản phẩm đặc sắc đến từ các làng nghề, ngành nghề truyền thống. Đây thực sự là cơ hội để người dân lựa chọn sản phẩm, góp phần tăng sức cạnh tranh cho thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập.

Gian hàng nông sản thu hút nhiều khách tham quan

Năm nay hội chợ thu hút gần 350 gian hàng, trong đó 44 gian hàng của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội nông dân, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Hiệp hội làng nghề của 12 tỉnh, thành phố; 68 gian hàng của 32 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở làng nghề của Bắc Ninh. Các sản phẩm tham gia Hội chợ khẳng định về chất lượng, nhãn hiệu, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng như: Sản phẩm nông nghiệp làng nghề Bắc Ninh, đồ gỗ Đồng Kỵ, đồng Đại Bái, mây tre đan Lạc Vệ, bánh khoai, bánh ngũ sắc Thị Cầu, trứng gà và ổi lai lê của Dabaco; mỳ Chũ (Bắc Giang); thủy hải sản, nước mắm Cái Rồng (Quảng Ninh); tinh dầu quế, hồi (Lạng Sơn); chè, măng, miến (Thái Nguyên); long nhãn, mật ong, cam, bưởi (Hưng Yên); nước mắm Cát Bà (Hải Phòng); bốm Bồ Bát (Ninh Bình); trà thảo dược, bánh đa (Thái Bình); thuỷ sản chế biến (Nam Định); nước mắm Phan Thiết; sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hiệp hội làng nghề Hà Nội... cùng nhiều sản phẩm sinh vật cảnh, gỗ lũa, đá mỹ nghệ của Bắc Ninh và các tỉnh bạn. Hội chợ thu hút hơn 3,5 lượt vạn khách tham quan, mua sắm, tăng hơn 1 lượt vạn khách so những hội chợ trước có cùng quy mô. Đây thực sự là cơ hội tốt giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể thời gian đi lại, chi phí quảng bá, đồng thời là cơ hội lớn để xây dựng niềm tin với khách hàng, đối tác, người tiêu dùng về các sản phẩm. Đây cũng là một hình thức quảng bá, marketing hiệu quả cho doanh nghiệp, đặc biệt là những sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường.

 Bà Lã Thị Thu Hằng, Tổng Giám đốc Công ty du lịch cho rằng: Tổ chức Hội chợ là việc làm không thể thiếu trong hoạt động xúc tiến thương mại. Đây thực sự là nơi giao thương hàng hóa, đẩy mạnh thương mại, dịch vụ phát triển. Chúng tôi rất mong có nhiều cơ hội hợp tác để cùng phát triển”. Ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Bắc Ninh nhận định: Hội chợ có nhiều tác động tích cực, hiệu quả đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tuy nhiên, hội chợ chưa thu hút được nhiều doanh nghiệp lớn và những khách hàng có tiềm năng về tài chính, năng lực trong và ngoài tỉnh tham gia. Một trong những nguyên nhân chính là do cơ sở hạ tầng, an ninh trật tự trong hội chợ còn hạn chế…

 Quy hoạch xây dựng trung tâm hội chợ triển lãm quy mô tầm quốc tế hoặc khu vực là sẽ là một trong những giải pháp hữu hiệu thu thút doanh nghiệp tham gia các kỳ Hội chợ của tỉnh. Việc làm này vừa mang lại những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp vừa đóng góp vào sự thành công của các sự kiện xúc tiến thương mại do tỉnh đăng cai tổ chức...

Bình luận của bạn