Hội chợ Công nghiệp- Thương mại Huế 2015: Tôn vinh các sản phẩm làng nghề
Được sự đồng ý của Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, từ ngày 19-25/6/2015, tại Khu quy hoạch đối diện Trung tâm thi đấu thể thao Thừa Thiên Huế- 1 Hà Huy Tập, thành phố Huế diễn ra Hội chợ Công nghiệp- Thương mại Huế năm 2015.
Ông Mai Bá Nam- Phó giám đốc Công ty Cổ phần Bắc Hà miền Trung, đơn vị tổ chức- cho biết, Hội chợ Công nghiệp- Thương mại Huế 2015 là hoạt động thuộc Chương trình Khuyến công quốc gia năm 2015. Hội chợ có quy mô trên 350 gian hàng tiêu chuẩn, trong đó có 16 trung tâm khuyến công, xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố tham gia, với 51 gian hàng; 155 doanh nghiệp trên toàn quốc với 273 gian hàng, 8 huyện, thị tỉnh Thừa Thiên Huế với 49 gian hàng. Đặc biệt, hội chợ còn có sự góp mặt của một số doanh nghiệp lớn như: Công ty TNHH Xi măng LUKS Việt Nam, Công ty ôtô Chervolet Việt Nam, Công ty Cocacola Việt Nam….
Các trung tâm khuyến công- xúc tiến thương mại và doanh nghiệp, làng nghề mang đến hội chợ nhiều sản phẩm phong phú và đa dạng, như: Hàng kim khí điện máy, điện tử viễn thông, thủ công mỹ nghệ và nhiều ngành hàng dịch vụ khác… Các tỉnh, thành phố đưa về các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đại diện của tỉnh mình.
Trong tuần lễ hội chợ, ngoài trưng bày, giới thiệu các sản phẩm làng nghề, sản phẩm công nghiệp- nông thôn tiêu biểu, còn có các hoạt động giao lưu, trao đổi hàng hóa và ký kết hợp đồng kinh tế; bình chọn gian hàng tiêu biểu… Đặc biệt là Lễ ký kết cung cầu- do Bộ Công Thương chủ trì.
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Nguyễn Lương Bảy- Giám đốc Trung tâm Khuyến công- Xúc tiến thương mại Thừa Thiên Huế - cho hay, Hội chợ Công nghiệp - Thương mại Huế năm 2015 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá những thành tựu, tiềm năng phát triển ngành công thương các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung- Tây Nguyên và các tỉnh, thành phố trong cả nước; là dịp biểu dương, tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của khu vực; đồng thời là cầu nối hữu hiệu giúp các địa phương, doanh nghiệp trong nước quảng bá thương hiệu, giao thương tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tạo dựng mối quan hệ hợp tác- liên kết đầu tư… nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần thúc đẩy phát triển toàn diện và bền vững ngành công thương của khu vực miền Trung Tây Nguyên và cả nước.