Hội chợ Công thương khu vực duyên hải Nam Trung Bộ 2016

Hội chợ Công thương khu vực duyên hải Nam Trung Bộ năm 2016 tổ chức tại Khánh Hòa là cơ hội tốt cho doanh nghiệp của Khánh Hòa nói riêng và các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ nói chung mở rộng hợp tác kinh doanh, giao lưu văn hóa, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm, tìm ra phương thức kinh doanh, sản xuất, tiếp thị xuất khẩu, quảng cáo thương hiệu sản phẩm tới các đối tác trong và ngoài nước. Hội chợ này là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại trong vùng, mở rộng hợp tác liên doanh, liên kết với các địa phương trên cả nước cũng như doanh nghiệp nước ngoài. Bên cạnh đó, hội chợ còn là nơi hội tụ những nét riêng vốn có của vùng duyên hải Nam Trung Bộ và các tỉnh, thành phố lân cận; là dịp gặp gỡ của các doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà quản lý ngành công thương, các trung tâm xúc tiến thương mại, trung tâm khuyến công trong khu vực.

Thông qua hội chợ, các tổ chức, doanh nghiệp được trợ giúp trong công tác xây dựng, bảo vệ, phát triển những lĩnh vực, sản phẩm có lợi thế cạnh tranh, có khả năng mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu ở thị trường khu vực, trong nước và quốc tế, từ đó nâng cao sức mạnh cạnh tranh cho thương hiệu Việt.

Hội chợ Công thương khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Khánh Hòa 2016 do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì; cơ quan chỉ đạo thực hiện là Cục Công nghiệp địa phương (Bộ Công Thương) và Sở Công Thương Khánh Hòa; đơn vị tổ chức là Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Khánh Hòa và Công ty Nam Việt Galaxy. Thời gian diễn ra hội chợ từ ngày 16 đến 22-12, tại Sân bóng Thanh niên (đường Trần Phú, TP. Nha Trang).

Hội chợ Công thương khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Khánh Hòa 2016 là hoạt động thuộc chương trình khuyến công quốc gia năm 2016 với quy mô dự kiến trên 370 gian hàng tiêu chuẩn. Trong đó, 12 trung tâm khuyến công, trung tâm xúc tiến thương mại của các tỉnh, thành phố tham gia 30 gian hàng, 132 doanh nghiệp trên toàn quốc với 313 gian hàng và 4 huyện, thị xã của tỉnh Khánh Hòa tham gia 30 gian hàng. Ban tổ chức hội chợ hỗ trợ 80% chi phí thuê gian hàng cho các đối tượng theo quyết định của Bộ Công Thương về việc giao kế hoạch kinh phí khuyến công quốc gia năm 2016; hỗ trợ 100% chi phí thuê gian hàng cho sở công thương, trung tâm khuyến công, trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố. Đối tượng và tiêu chí được hỗ trợ là các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn trong và ngoài tỉnh; các tổ chức, cá nhân trực tiếp đầu tư, sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tại huyện, thị xã, thị trấn, xã và các phường thuộc thành phố loại 2, loại 3 bao gồm: doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật, các cơ sở sản xuất công nghiệp áp dụng công nghệ sản xuất sạch, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia công tác quản lý, thực hiện các hoạt động dịch vụ khuyến công...

Hàng hóa được trưng bày tại hội chợ là các sản phẩm nguyên vật liệu, thiết bị xây dựng, trang trí nội ngoại thất; điện, điện tử; hàng may mặc, thời trang; hàng tiêu dùng và gia dụng; sản phẩm nông - lâm - thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng thủ công mỹ nghệ. Ngoài ra, hội chợ còn có các gian hàng trưng bày sản phẩm của các làng nghề trong và ngoài tỉnh. Dự kiến, trong những ngày diễn ra hội chợ, Ban tổ chức sẽ đón tiếp khoảng 70.000 lượt khách đến tham quan và giao dịch. Đây là cơ hội tốt giúp các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn có điều kiện tiếp cận với khách hàng, nắm bắt thị hiếu tiêu dùng nhằm cung ứng hàng hóa một cách tốt nhất. Với hàng hóa đa dạng, phong phú, hội chợ còn là nơi vui chơi, mua sắm của người dân địa phương và du khách đến Nha Trang dịp này.

Bình luận của bạn