Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2018: Tôn vinh “Tinh hoa ẩm thực Việt”

Vào lúc 18h30 tối nay 5.9 tại Khách sạn Sheraton Saigon Hotel & Towers TP.HCM sẽ diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2018 với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Việt”.

Sự kiện có tham gia của lãnh đạo ngành du lịch 5 quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam cùng đông đảo đại diện các đơn vị lữ hành đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Trong lễ khai mạc ngoài các tiết mục nghệ thuật giới thiệu về văn hóa các nước Tiểu vùng sông Mekong, ca ngợi tinh thần đoàn kết, gắn bó, cùng nhau phát triển của các quốc gia trong khu vực thì một dấu ấn đặc sắc khác hoàn toàn với những năm trước là việc Ban tổ chức sẽ sắp đặt các màn trình diễn những món ăn được thiết kế, chế biến mang đậm bản sắc Việt của Đại sứ Ẩm thực toàn cầu của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Bếp trưởng người Australia gốc Việt Luke Nguyễn… Lý giải về sự khác biệt này, ông Lã Quốc Khánh - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Phó ban tổ chức chương trình cho biết xuất phát từ câu nói nổi tiếng của ông Philp Kotler, người được coi là một trong những nhà sáng lập trường phái marketing hiện đại của thế giới đã gợi ý: “Việt Nam nên trở thành bếp ăn của thế giới”. Có thể thấy hàng loạt món ăn Việt Nam được rất nhiều người nước ngoài yêu thích và ẩm thực Việt từ lâu đã “ghi điểm” với thế giới, tuy nhiên chúng ta chưa có nhiều cơ hội để quảng bá rộng rãi cho bạn bè quốc tế biết đến. Qua đó ITE 2018 với sự tham gia của hàng trăm đại biểu danh tiếng đến từ hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới chính là cơ hội tuyệt vời để chúng ta tận dụng quảng bá cho ẩm thực Việt Nam, tạo tiền đề cho ẩm thực Việt chuẩn bị “bùng nổ” trong thời gian tới.

Ngày mai (6.9), hàng loạt các hoạt động quan trọng khác sẽ liên tục tiếp diễn như: Lễ cắt băng Khai mạc hội chợ (vào lúc 9h tại Trung tâm Hội chợ triển lãm SECC, Q.7, TP.HCM), Khách VIPs tham gia gian hàng, Hội chợ mở cửa cho khách thương mại, Hội nghị hợp tác Du lịch Việt Nam - Trung Quốc… Hàng trăm doanh nghiệp tham gia hội chợ cũng đã chuẩn bị sẵn sàng hàng ngàn tour, tuyến du lịch khuyến mãi sâu, hành trình hấp dẫn để phục vụ du khách.

Đáng chú ý như tại gian hàng của Vietravel tại ITE dịp này, khi du khách đến mua tour ngoài chương trình giảm giá lên đến 8,4 triệu đồng trong chương trình khuyến mại “Thu mãi Xanh 2018”, khách còn nhận được nhiều ưu đãi khác như: tour nước ngoài giảm đến 16 triệu đồng, tour trong nước giảm đến 1 triệu đồng, nếu muốn tự do khám phá có thể chọn sản phẩm Free & Easy với mức giá chỉ từ 1,26 triệu đồng/khách, ngoài ra tất cả khách hàng khi đặt cọc hoặc thanh toán ngay tại gian hàng sẽ nhận được nhiều quà tặng như: bao da hộ chiếu, postcard Thu, voucher nhà hàng Rivia trị giá 400.000 đồng, túi cá nhân khi đi du lịch… Công ty Du lịch Việt triển khai chương trình “Chùm tour hội chợ quốc tế ITE - Siêu khuyến mãi” như: giảm giá 50% tour du lịch trong nước, giảm giá đến 10 triệu đồng du lịch dành cho nhóm 5 khách. Dịp này các chùm tour trong nước của Saigontourist cũng giảm 50% như: lên Sa Pa ngắm lúa chín, ra Hà Nội ngắm mùa thu, lên Tây Nguyên ngắm hoa dã quỳ, xuống miền Tây mùa nước nổi; giảm 10 triệu đồng/khách cho 123 hành trình đi khắp thế giới thưởng thức mùa thu, giảm 6 triệu đồng/khách cho 35 hành trình đến Nhật Bản. Tương tự tại các gian hàng của Fiditour, Bến Thành, Liên Bang… cũng giảm giá mạnh kèm nhiều quà tặng.

Đại diện các công ty du lịch chia sẻ vì ITE HCMC là sự kiện vô cùng uy tín, chiếm được trọn vẹn niềm tin của đối tác cùng đông đảo khách hàng trong và ngoài nước nên cách đơn vị không ngại đầu tư “khủng” vào hình thức bài trí, chương trình nghệ thuật tại các gian hàng cùng các chương trình khuyến mãi lớn để tạo ấn tượng đẹp nhất và khẳng định chất lượng của du lịch Việt với bạn bè trên toàn thế giới. 

Bình luận của bạn