Hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội 2016

Góp phần đẩy mạnh triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Sở Công thương TP Hà Nội sẽ tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội năm 2016. Hội chợ diễn ra từ ngày 19 tới ngày 23-11 tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Tham gia hội chợ có gần 150 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, các hiệp hội ngành nghề trên địa bàn TP Hà Nội và một số tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự kiến, hội chợ sẽ có quy mô từ 200 đến 250 gian hàng tiêu chuẩn, giới thiệu và bày bán các sản phẩm hàng hóa có chất lượng thuộc nhiều ngành hàng như hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, sản phẩm làng nghề… Trưng bày tại hội chợ là các sản phẩm có chất lượng của Việt Nam, do các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong nước sản xuất và phân phối, sản phẩm bảo đảm chất lượng, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Cụ thể, hội chợ sẽ bày bán hàng nghìn mặt hàng thuộc các nhóm hàng thực phẩm, đồ uống và các mặt hàng thiết yếu; nhóm hàng thời trang, dệt may, giày dép; nhóm hàng điện, điện máy, điện tử, máy tính; đồ gia dụng, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm tiêu dùng khác (không bao gồm rượu, thuốc lá). Tại hội chợ còn có khu giới thiệu thương hiệu các sản phẩm an toàn của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn; khu trưng bày hàng thật – hàng giả do Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội thực hiện.

Trước đó, Ban tổ chức đã tiến hành lựa chọn và mời các nhà sản xuất tham gia trưng bày sản phẩm tại hội chợ. Trong đó, ưu tiên những đơn vị có kinh nghiệm và khả năng xuất khẩu sản phẩm, các doanh nghiệp sản phẩm công nghiệp chủ lực, hỗ trợ, sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích… Đồng thời, phối hợp với các tỉnh, thành phố, các hiệp hội nghề để thông tin và mời các tổ chức, doanh nghiệp tham gia hội chợ.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia, TP Hà Nội hỗ trợ 100% chi phí thiết kế, trang trí, thi công tổng thể hội chợ… Các doanh nghiệp có sản phẩm công nghiệp chủ lực và các làng nghề truyền thống được hỗ trợ 100% chi phí thuê gian hàng tiêu chuẩn. Các doanh nghiệp khác được hỗ trợ 50% kinh phí thuê gian hàng. Hội chợ sẽ được thiết kế, bố trí bảo đảm mỹ quan, văn minh thương mại, tạo ấn tượng tốt để thu hút doanh nghiệp và khách tham quan.

Đại diện Sở Công thương thành phố cho biết, Hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội 2016 nhằm khuyến khích các doanh nghiệp triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại, quảng cáo, giới thiệu quảng bá sản phẩm, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, các doanh nghiệp tham quan, tham gia mua sắm tại hội chợ. Đồng thời, tạo một sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp Việt Nam, thúc đẩy các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường. Các doanh nghiệp đẩy mạnh được việc tiêu thụ hàng hóa và nâng cao trách nhiệm đối với người tiêu dùng. Người tiêu dùng mua sắm được các hàng hóa của Việt Nam có chất lượng với giá cả phù hợp. Các cơ quan quản lý có cơ hội nghiên cứu tâm lý tiêu dùng để hoạch định chính sách phát triển kinh tế, thương mại cho phù hợp với sự phát triển kinh tế – xã hội của Thủ đô.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, các tổ chức, đoàn thể và doanh nghiệp sẽ chủ động, phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” một cách đồng bộ, có chiều sâu. Trong đó, chú trọng các nội dung tuyên truyền gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” để thu hút một số lượng lớn các doanh nghiệp trong nước, kể cả các doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu lớn tích cực hưởng ứng tham gia. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của TP Hà Nội năm 2016, duy trì tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy sản xuất, tăng cường các hoạt động thương mại, xúc tiến thương mại trên địa bàn.

Bình luận của bạn