Hội chợ Hùng Vương 2016: Cơ hội kết nối doanh nghiệp

Nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và giao lưu tìm kiếm đối tác, ngày 10/4,  Hội chợ Hùng Vương 2016 - với gần 350 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp - đã chính thức được khai mạc.

Đây là hoạt động thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2016 do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo Cục Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương Phú Thọ, Trung tâm Xúc tiến thương mại Phú Thọ và các đơn vị liên quan tổ chức. Hội chợ này cũng là một trong những hoạt động chính thức của Lễ hội Đền Hùng năm Bính Thân 2016.

Với quy mô gần 350 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp từ 12 tỉnh thành trong cả nước, hội chợ là nơi hội tụ rất nhiều sản phẩm hàng hóa phong phú như: hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề, nông lâm thủy sản, lương thực, thực phẩm chế biến, thuốc bảo vệ thực vật, sản phẩm cơ khí, máy móc phục vụ nông nghiệp và cơ giới hóa nông thôn, hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, phân bón, nguyên vật liệu, thiết bị xây dựng, trang trí nội, ngoại thất, điện - điện tử, hàng may mặc.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Hoàng Công Thủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ - đã giới thiệu về những tiềm năng phát triển kinh tế, thương mại và đầu tư của địa phương.

Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định: “Hội chợ năm nay sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến quan trọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khu vực trung du miền núi phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung gặp gỡ giao thương, quảng bá hình ảnh, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh”.

Chia sẻ với báo chí, ông Bùi Huy Sơn - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - đánh giá, năm nay, hội chợ được tổ chức với quy mô lớn cùng mức độ chuyên nghiệp cao. Điểm đặc biệt, hội chợ năm nay thu hút được 12 tỉnh thành phố trên cả nước, trong đó có cả các địa phương phía Nam.

“Đây không chỉ là dịp giới thiệu các đặc sản của Phú Thọ mà còn là cơ hội để quảng bá các sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền khác. Đồng thời, hội chợ còn giúp hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội giao thương, hỗ trợ địa phương giới thiệu thế mạnh trong thu hút đầu tư” ông Sơn nhấn mạnh.

Bình luận của bạn