Hội chợ ITE HCMC 2017: Quảng bá hình ảnh và thu hút du khách

“Mục đích cuối cùng của việc tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) lần thứ 13, năm 2017 là quảng bá tốt nhất sản phẩm du lịch mới, hình ảnh du lịch TP.HCM, hình ảnh du lịch Việt Nam, tạo diện mạo mới cho du lịch TP.HCM và thu hút đông khách đến với TP.HCM, đến với Việt Nam hơn”, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh tại buổi làm việc với Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến về công tác chuẩn bị tổ chức Hội chợ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn- SECC (số 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7) từ ngày 7-9.9.

Cùng tham dự buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái, lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Văn phòng Bộ, Cục Hợp tác quốc tế, Sở Du lịch TP.HCM và các đơn vị liên quan.

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ thay mặt BTC đã báo cáo tình hình triển khai kế hoạch tổ chức Hội chợ ITE HCMC 2017 cho tới thời điểm này. Theo đó, đã có 21 cơ quan xúc tiến du lịch các tỉnh, thành trong nước; 11 doanh nghiệp đầu mối, 14 cơ quan xúc tiến du lịch và doanh nghiệp nước ngoài đăng ký tham dự với tổng gian hàng đã đăng ký là 154 gian, đạt 51% so với kế hoạch đề ra. Đồng thời, có 267 người mua từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký và đại diện 23 cơ quan truyền thông từ 18 thị trường quốc tế xác nhận tham dự sự kiện này.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM cũng đã nêu một số kiến nghị và đề xuất đối với TCDL và Bộ VHTTDL. Trong đó có đề nghị hỗ trợ quảng bá thông tin trên các kênh truyền thông của Bộ, TCDL; tổ chức các đoàn famtrip tham dự chương trình người mua từ các thị trường Pháp, Malaysia, Hàn Quốc; hỗ trợ và tham gia tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm diễn ra trong kỳ Hội chợ. Ban tổ chức Hội chợ cũng kiến nghị lãnh đạo Bộ VHTTDL mời lãnh đạo Chính phủ sắp xếp tham dự các hoạt động của Hội chợ ITE HCMC 2017, đồng thời vận động các tỉnh/ thành là trọng điểm về du lịch quan tâm và tham gia quảng bá du lịch địa phương mình tại Hội chợ ITE HCMC 2017.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao việc tổ chức thành công Hội chợ ITE HCMC nhiều năm qua và khẳng định, Hội chợ ITE HCMC đã trở thành thương hiệu của du lịch TP.HCM. Tuy nhiên, năm nay, Hội chợ cần có sự đổi mới hơn về cách thức tổ chức và nội dung để hoạt động này thực sự đi vào chiều sâu, hiệu quả và thiết thực. Thông qua Hội chợ lần này, BTC cần tăng cường giới thiệu, quảng bá, tuyên truyền về cơ chế chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam để thúc đẩy phát triển du lịch, hội nhập kinh tế quốc tế như: chính sách miễn visa cho các thị trường trọng điểm, áp dụng thí điểm visa điện tử, Luật Du lịch (sửa đổi) mới được thông qua, rất thông thoáng và cởi mở, du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn và Bộ Chính trị đã có Nghị quyết 08-NQ/TW về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn…

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng chỉ đạo, cần chọn chủ đề phù hợp với xu thế phát triển hiện nay của khu vực và chuẩn bị tốt nội dung để tổ chức Hội nghị Bộ trưởng du lịch ACMECS (Chiến lược hợp tác kinh tế Ayeyawady- Chao Phray- Mekong), gồm các nước Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Tại ITE HCMC 2016, các Bộ trưởng Du lịch ACMECS nhất trí thông qua Tuyên bố Bộ trưởng ACMECS về Du lịch có trách nhiệm để tái khẳng định cam kết của ngành Du lịch ACMECS với phát triển du lịch có trách nhiệm, bền vững, toàn diện và cân bằng; củng cố cơ chế chính sách du lịch có trách nhiệm, tăng cường trao đổi thông tin và kinh nghiệm, tạo điều kiện thích hợp cho việc khai thác có trách nhiệm các tài nguyên văn hóa và thiên nhiên để phát triển sản phẩm du lịch; khuyến khích giáo dục, đào tạo và tăng cường năng lực chuyên môn phù hợp với các đối tượng, thúc đẩy và hỗ trợ sự tiến bộ về kinh tế-xã hội của các nhóm xã hội dễ bị tổn thương và thúc đẩy hợp tác giữa khu vực công và khu vực tư nhân với sự tham gia của các tổ chức quốc tế và phi chính phủ.

Bộ trưởng cũng chỉ đạo TCDL và các đơn vị trực thuộc Bộ phối hợp với UBND TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM chặt chẽ hơn để tổ chức tốt nhất Hội chợ lần này.

Bình luận của bạn